Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện

17:14, 05/08/2010

Sáng 5-8, Bưu điện tỉnh Dak Lak đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện và Gặp mặt truyền thống giao bưu thông tin tỉnh Dak Lak. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh cùng 150 cựu chiến sĩ giao bưu thông tin liên lạc trên địa bàn hai tỉnh Dak Lak – Dak Nông và hơn 50 cán bộ Bưu điện tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Điệu múa "Cô gái giao liên" gây xúc động với người xem.
 Biểu diễn điệu múa "Cô gái giao liên"


Trong không khí thân mật, ấm áp nghĩa tình của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giao bưu: Trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ bảo vệ Tổ quốc, các chiến sĩ giao bưu thông tin luôn đảm bảo an toàn công tác chuyển công văn, tài liệu, điện báo, đưa dẫn, bảo vệ cán bộ, phục vụ cho các chiến trường… Hành lang giao bưu thông tin ở Tây Nguyên trong suốt thời kỳ kháng chiến được hình thành như “trận đồ bát quái” nhằm che mắt quân thù. Hơn 500 cán bộ giao bưu thông tin đã hy sinh trên chiến trường Tây Nguyên, là những con số nhức nhối nhưng cũng đầy hào hùng, anh dũng. Trong những năm tháng đầy gian khổ, ác liệt ấy, cán bộ, chiến sĩ giao bưu thông tin đã nén đau thương thành hành động dũng cảm để tiến lên phía trước, tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển lực lượng ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Những kỷ niệm của một thời kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ và tình cảm cách mạng thủy chung, son sắt không bao giờ phai nhạt trong mỗi người; là động lực xây dựng khối đoàn kết thống nhất cả trong suy nghĩ, hành động vì mục tiêu chung: Chiến đấu cho Tổ quốc độc lập, tự do. Với những đóng góp to lớn, ngành Giao bưu Dak Lak đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng: Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Giải phóng hạng Nhất; tất cả cả các trạm giao liên đều được tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; ngoài ra hơn 200 huân huy chương kháng chiến, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn khu đã được trao tặng cho các cá nhân…

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Sau ngày hòa bình, thống nhất đất nước, các cán bộ chiến sĩ giao bưu lại là lực lượng nòng cốt của Bưu điện tỉnh Dak Lak trong công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng hệ thống thông tin liên lạc phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn thể cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh đã cùng nhau đoàn kết, thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, kết nối thông tin liên lạc thông suốt, tạo nên một Bưu điện Dak Lak lớn mạnh về mọi mặt và được vinh dự phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 1999. Với nghĩa cử “Uống nước nhớ nguồn”, từ năm 1993 – 2005, mỗi năm Bưu điện tỉnh đều tổ chức một lần đi tìm đồng đội và đã tìm, quy tập về Nghĩa trang Liệt sĩ 25 đồng chí; đồng thời nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa và làm tốt các chính sách xã hội.

Gặp lại đồng đội cũ.
Niềm vui ngày gặp mặt.
Đàm Gia Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.