Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pak: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

09:20, 23/08/2010

Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Krông Pak vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Theo đánh giá tại hội nghị, sau 10 năm triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân huyện Krông Pak về vai trò của văn hóa trong sự phát triển kinh tế – xã hội. Người dân ngày càng phát huy tinh thần làm chủ, tự giác, tích cực tham gia giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, có ý thức trách nhiệm cao trong việc xây dựng, củng cố chính quyền từ huyện đến cơ sở, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị ở địa phương, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội có sự chuyển biến rõ rệt, bộ mặt địa phương có nhiều khởi sắc. Đến nay toàn huyện có 35.051/42.745 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, đạt 82%; tỷ lệ các hộ đạt gia đình văn hóa các cấp chiếm 81% so với tổng số hộ đăng ký; có 253/273 thôn, buôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng thôn, buôn văn hóa, đạt 92,67%, trong đó đã công nhận đơn vị văn hóa các cấp 142 thôn, buôn, tổ dân phố, đạt 56,12%; 188 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đã đăng ký ra mắt đơn vị văn hóa (trong đó đã công nhận 152 đơn vị, đạt 80,85%; 14/16 xã, thị trấn đã đăng ký ra mắt đơn vị văn hóa.

Ban Chỉ đạo trao giấy khen cho một số tập thể, cá nhên có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua.
Ban Chỉ đạo trao giấy khen cho một số tập thể, cá nhên có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; trong đó phấn đấu đến năm 2015, 90% hộ gia đình, 70% xã, thị trấn, 80% số thôn, buôn, tổ dân phố  đạt chuẩn văn hóa các cấp, phấn đấu đến hết năm 2010 huyện được công nhận là huyện điểm văn hóa. 

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện đã tổ chức trao bằng công nhận và tái công nhận đơn vị văn hóa các cấp cho các thôn, buôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa cấp huyện, trao giấy khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua.

Hữu Thuận

 


Ý kiến bạn đọc