Multimedia Đọc Báo in

21 tỉnh được nhận vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh

14:54, 05/09/2010

Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết đã phân bổ 200.000 liều vắc-xin phòng bệnh heo tai xanh do Trung Quốc hỗ trợ để triển khai phòng dịch tai xanh trên diện rộng.

 

Tiêm vắc-xin phòng bệnh tai xanh cho heo

Trước đó, Cục đã tiến hành thử nghiệm và đánh giá kết quả số lượng vắc-xin trên.Tính đến ngày 3-9, số vắc-xin này đã được phân bổ tới 21 tỉnh, thành phố; mỗi tỉnh, thành phố có gần 10.000 liều để phòng dịch. Hiện Cục Thú y đã hoàn thành việc hướng dẫn bảo quản, sử dụng vắc-xin tại 21 tỉnh, thành phố được cấp. Các tỉnh nhận được vắc-xin sẽ đồng loạt triển khai tiêm phòng dịch cho heo vào ngày 8-9 tới.

Ngày 3-9, Cục Thú y cho biết, có thêm tỉnh Bình Thuận mắc dịch tai xanh trên đàn heo 29 con của 5 hộ chăn nuôi ở TP. Phan Thiết. Như vậy, cả nước hiện có 30 địa phương có dịch heo tai xanh, trong đó dịch bệnh đã lan ra tất cả các tỉnh, thành thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong 2 ngày qua, dịch tai xanh liên tiếp bùng phát ở 8 tỉnh có dịch với hàng ngàn con heo mắc phải. Đó là Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, An Giang, Trà Vinh và Cà Mau.

Theo ông Văn Đăng Kỳ, Trưởng Phòng Dịch tễ Thú y, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hy vọng việc sớm triển khai tiêm phòng vắc-xin tai xanh, dịch bệnh tai xanh ở heo sẽ từng bước được khống chế và ngăn chặn.

Nguyễn Xuân (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc