Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Bàn giao và đưa vào sử dụng 9.335 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167

17:53, 29/09/2010

Đến giữa tháng 9 - 2010, toàn tỉnh đã xây dựng 11.038 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, đưa vào sử dụng: 9.335 nhà, đạt 67%; đang xây dựng: 1.703 nhà.

Lãnh đạo huyện Cư Kuin cắt  băng khánh thành bàn giao nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Bình ( thôn 21, xã Ea Ning)

Huyện Cư Kuin là địa phương đầu tiên hoàn thành chương trình xây nhà ở cho hộ nghèo (tháng 6-2010), với 947 nhà, kế đến là TP. Buôn Ma Thuột: 257 nhà.

Căn nhà mới của vợ chồng chị H’Jet (buôn Drai H’Linh, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột)

Ban chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tỉnh cho biết, với quyết tâm hoàn thành hỗ trợ hộ nghèo làm nhà trước 2 năm so theo Đề án, tỉnh ta đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã khắc phục khó khăn về nguồn vốn, động viên các hộ nghèo xây dựng nhà ở; một số nơi UBND các xã tín chấp cho các hộ nghèo vay tiền các đơn vị cung cấp vật liệu để thi công…

Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột trao quyết định bàn giao nhà cho các hộ nghèo ở xã Hòa Xuân

Trong quá trình triển khai, ban chỉ đạo các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, các  đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền kêu gọi sự giúp đỡ của gia đình, làng xóm nhờ đó, nhà được xây dựng khang trang, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc