Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ban Đoàn kết Công giáo I

18:51, 06/09/2010

Sáng 6-9, Ban Đoàn kết Công giáo TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pak, huyện Cư M’gar (BĐKCG I) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2005-2010) thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của BĐKCG I.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, 5 năm qua, đồng bào Công giáo TP. Buôn Ma Thuột, hai huyện Krông Pak, Cư M’gar đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện và xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt. Phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế được tiếp tục đẩy mạnh theo hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, gắn với thị trường. Hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng và mở rộng. Từ đây, phát huy được nội lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng vùng tạo điều kiện cho người dân có cơ hội vươn lên làm giàu. Bà con giáo dân đã thực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo, từ thiện nhân đạo như xây dựng nhà tình thương, ủng hộ các địa phương bị bão lụt, giúp đỡ các em khuyết tật, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ giống và cây trồng cho các hộ khó khăn… với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Công tác an ninh quốc phòng, xây dựng chính quyền luôn được giữ vững, đồng bào Công giáo luôn quan tâm tìm hiểu và thực hiện theo đúng đường lối, chủ  trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các sinh hoạt chính trị, xã hội. Phong trào văn hóa, , giáo dục, y tế, dân số… được bà con giáo dân tích cực tham gia hưởng ứng. 

Trong chương trình công tác hàng năm, BĐKCG I luôn gắn hoạt động với nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt để thực hiện 10 nội dung của cuộc vận động; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc các cấp, các linh mục quản xứ, hội đồng giáo xứ, giáo họ tại mỗi địa phương trong quá trình triển khai phong trào thi đua ở cơ sở. Trong 5 năm tiếp theo (2010-2015), một số phương hướng, nhiệm vụ được BĐKCG I xác định là tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo, thực hiện có hiệu quả 10 nội dung của cuộc vận động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các giáo xứ và họ đạo; vận động đồng bào Công giáo tiếp tục thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần cũng như vật chất của đồng bào Công giáo… 

Nhân dịp này UBND, UBMTTQ TP. Buôn Ma Thuột, UBND huyện Krông Pak, Cư M’gar đã tặng giấy khen và quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2005-2010.

 

Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen và quà tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2010.

 

Ông Nguyễn Công Chính, Chủ tịch UBMTTQ thành phố trao giấy khen và quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc .

 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2010 (huyện Krông Păk) nhận giấy khen và quà .

 

Đại diện UBND huyện Cư M’gar trao giấy khen và quà cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2010.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc