Multimedia Đọc Báo in

UBND thành phố Buôn Ma Thuột: Tổ chức Lễ bàn giao nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ

17:17, 27/09/2010

Sáng 27- 9, tại buôn Drai H’Linh (xã Hòa Xuân), UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ bàn giao nhà đợt II-2010 cho các hộ nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ. Bà H’Yâo Knul, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện sở Xây dựng, Ngân hàng Chính sách - Xã hội thành phố, đại diện chính quyền các xã thuộc địa bàn thành phố và đông đảo người dân đã tham dự.

Quang cảnh Lễ trao nhà


Đợt này, UBND thành phố Buôn Ma Thuột bàn giao 29 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167, nâng tổng số nhà đã bàn giao từ đầu năm 2010 đến nay lên 275 căn, đạt 99,6% kế hoạch. Riêng một trường hợp ở xã Ea Tu chưa xây được nhà, UBND thành phố Buôn Ma Thuột phấn đấu thực hiện trong tháng 10-2010. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở 7 tỷ 898 triệu đồng.

Bà H’Yâo Knul, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột trao quyết định bàn giao nhà cho đại diện chính quyền các xã

Theo đánh giá của UBND thành phố, trong quá trình thực hiện, chính quyền các cấp luôn tăng cường công tác giám sát nên tiến độ xây dựng nhà ở cho người nghèo bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng.

Các hộ nhận quyết định bàn giao nhà

Đặc biệt, ngoài nguồn vốn hỗ trợ của các cấp, vốn vay ngân hàng, các gia đình còn huy động sự giúp đỡ của dòng họ, làng xóm để nâng cao chất lượng căn nhà. Trong tổng số 257 căn nhà được xây dựng, có 236 căn vượt hơn 24m2. Nhờ có nhà ở ổn định, các hộ nghèo đã yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc