Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với đại diện Tổ chức ActionAid Việt Nam

16:36, 16/09/2010

Chiều 16-9-2010, đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Krông Bông đã có buổi làm việc với đại diện Tổ chức ActionAid Việt Nam để bàn về một số mục tiêu, chiến lược của tổ chức tại Dak Lak trong thời gian tới. 
 

a
Các đại biểu đang bàn về mục tiêu, chiến lược hoạt động trong thời gian tới

Tính từ năm 2005 đến nay, ActionAid Việt Nam đã tài trợ cho tỉnh ta thực hiện nhiều chương trình, dự án như: Hỗ trợ đồng bào M’nông phát triển kinh tế bền vững tại buôn Liêng Kéh, xã Dak Phơi (Lak) với số vốn tài trợ 15.000 bảng Anh; “Hỗ trợ phát triển”  và “Tăng cường sự tham gia của người dân trong công tác cải cách hành chính công ở cấp xã, phường” trên địa bàn 3 xã Cư Huê, Ea Đar và Cư Ni (huyện Ea Kar) với tổng số vốn cam kết tài trợ khoảng 385.000USD… Hiện, ActionAid Việt Nam đang xúc tiến hoàn thành các thủ tục cần thiết để tài trợ thực hiện một dự án khác tại huyện Krông Bông. Theo đánh giá chung, các chương trình, dự án do ActionAid triển khai bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu đã đặt ra ban đầu; góp phần đáng kể vào việc nâng cao đời sống cho người dân vùng dự án. Về mục tiêu, chiến lược trong thời gian tới, bà Hoàng Phương Thảo, Giám đốc quốc gia ActionAid Việt Nam cho biết quan điểm chung của ActionAid Việt Nam là tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ Dak Lak. Tính đến thời điểm này, Dak Lak là tỉnh duy nhất được ActionAid Việt Nam tài trợ cùng lúc trên địa bàn 2 huyện. ActionAid Việt Nam đang xây dựng chiến lược hoạt động của giai đoạn 2011 – 2016 nên mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của tỉnh trong việc chia sẻ thông tin, định hướng phát triển… để việc xây dựng chiến lược sát với tình hình thực tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Dhăm Ênuôl đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức ActionAid Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm này trong thời gian tới, nhất là việc mở rộng địa bàn, lĩnh vực tài trợ.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc