Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư M’ta (huyện M’Drak): Giải quyết 19.175 giấy tờ các loại

17:08, 16/09/2010

Từ năm 2006, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cư M’ta (huyện M’Drak) đã tham mưu cho UBND xã giải quyết 87 trường hợp liên quan đến lĩnh vực đất đai, 19.157 trường hợp đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, cấp bản sao từ bản gốc, chứng thực bản sao từ bản chính.

 Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân mỗi khi có việc cần giải quyết

Thời gian, quy trình giải quyết đối với từng loại giấy tờ đều bảo đảm đúng theo quy định của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân mỗi khi có việc đến các cơ quan hành chính. Đạt được kết quả này là nhờ UBND xã đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính một cách đồng bộ trên tất cả các mặt: cải cách thể chế, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức. Trong đó, công tác tuyên truyền, niêm yết công khai, đầy đủ tại trụ sở UBND xã các thủ tục, quy trình, thời gian giải quyết, lệ phí đối với từng loại hồ sơ đã giúp người dân hiểu rõ chính sách, thủ tục cần phải làm.

Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cư M’ta còn nhiều thiếu thốn

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Công Huế, Phó Chủ tịch UBND xã Cư M’ta, để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả cao, UBND các cấp cần đầu tư kinh phí để mua sắm trang thiết bị như: bàn, ghế, phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nối mạng Iternet để thuận lợi cho việc cập nhật thông tin; đặc biệt mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ phụ trách tổ một cửa để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy đình của nhà nước.

Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc