Multimedia Đọc Báo in

Gặp gỡ 1000 Anh hùng tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh

18:02, 10/10/2010

 

1000 Anh hùng tiêu biểu trong thời đại Hồ Chí Minh của 63 tỉnh, thành phố đã cùng gặp gỡ, giao lưu trong chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Thăng Long-Hồn thiêng sông núi - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” được tổ chức tối 8-10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
 
Ảnh: VTC
Ảnh: VTC
Phát biểu tại buổi giao lưu, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” là hoạt động chính trị có ý nghĩa xã hội và thấm đượm tính nhân văn sâu sắc. 1000 Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng có mặt hôm nay là biểu tượng cao đẹp của dân tộc Việt Nam - những con người được tạo thành từ một tố chất mới hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, được Đảng và Bác Hồ kính yêu dìu dắt, những con người bình thường làm nên sự nghiệp phi thường...
 
 
Trong hơn 100 phút của chương trình giao lưu nghệ thuật, 1000 Anh hùng, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã được trải qua những khoảnh khắc sống lại với quá khứ hào hùng của dân tộc qua những điệu múa, lời ca của các diễn viên, nghệ sĩ. Những điệu múa, lời ca ấy đã tái hiện thật sống động lịch sử dân tộc, từ thuở Vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long, cho đến những năm tháng kháng chiến chống Pháp, Mỹ gian khổ để giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.
Ảnh: VTC
Ảnh: VTC
Để thực hiện chương giao lưu này, Ban Tổ chức tiến hành đưa rước 1000 Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của cả nước về Thủ đô Hà Nội dự Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cuộc hành quân của 1000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng xuất phát từ Đồng Tháp từ ngày 28-9. Trong chặng đường xuyên suốt hơn 2.000km từ Nam ra Bắc, trước khi về Thủ đô, Đoàn đã có các cuộc giao lưu tại các tỉnh: Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đà Nẵng, Nghệ An, Thái Bình, Phú Thọ. Tại các điểm dừng chân, đoàn đã thăm viếng những địa danh lịch sử như: Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, về thăm quê Bác tại Nam Đàn (Nghệ An), dự Lễ cầu siêu tại Quảng Trị, dâng hương lên Vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ)…
 
Cuộc hành quân qua những điểm lịch sử dọc chiều dài đất nước thực sự là cuộc hành trình hướng về cội nguồn lịch sử, hướng đến Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, là sự kết nối những giá trị của lịch sử với hiện tại và tương lai. Hành trình này đã tiếp thêm lửa cho truyền thống anh hùng của một dân tộc anh hùng, khơi lại mạch cảm xúc hùng thiêng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là một sự kiện thể hiện sự tri ân, tôn vinh những anh hùng có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, giáo dục truyền thống, tiếp lửa yêu nước cho thế hệ trẻ.
 
Nam Hà (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc