Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Triển lãm thành tựu KT-XH Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội 2010

12:03, 02/10/2010
  Tối 1-10, trong không khí tưng bừng của ngày đầu diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long Hà Nội 2010.

Triển lãm có chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng nghìn năm văn hiến”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc Triển lãm có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội Nguyễn Sinh Hùng; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh;Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Hà Văn Hiền… cùng nhiều lãnh đạo trung ương, địa phương và các khách mời quốc tế khác.

Tham gia trưng bày tại Triển lãm có khoảng 20 bộ, ngành, 21 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng đông đảo doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở nước ta.

Với quy mô trưng bày 12.000m2, Triển lãm được chia làm 3 khu trưng bày chính: khu giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đổi mới, phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực như công nghiệp, thương mại, đầu tư; ngoại giao và hợp tác quốc tế; quốc phòng an ninh; nông nghiệp và nông thôn; văn hoá, thể thao và du lịch; khoa học công nghệ và môi trường; xây dựng, giao thông vận tải; giáo dục đào tạo, an sinh xã hội, thông tin truyền thông, tài chính tiền tệ…; khu trưng bày "Việt Nam - vị thế mới, tầm cao mới"; khu giới thiệu về Thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến thông qua các hình ảnh Thủ đô xưa và nay với những giá trị lịch sử, văn hóa tiêu biểu; những hình ảnh Hà Nội đang trong quá trình phát triển, mở rộng...

Khung cảnh Triển lãm
Khung cảnh Triển lãm
Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long – Hà Nội 2010 được tổ chức nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước những thành tựu đất nước ta đã đạt được trong 65 năm đổi mới, phát triển và hội nhập; các định hướng trong thời gian tới với mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đặc biệt, là những hình ảnh triển lãm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến với các giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời. Bên cạnh hình ảnh một thành phố vì hòa bình, một địa chỉ hấp dẫn du khách, Hà Nội luôn xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước.

Phát biểu tại buổi Khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Triển lãm là sự khích lệ nhân dân tin tưởng vào đường lối đổi mới, phát triển của Đảng và Nhà nước với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”

Triển lãm diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6-10 và là một trong những hoạt động chính của chương trình 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

  Nam Hà

 


Ý kiến bạn đọc