Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng đối phó bão Megi

18:52, 19/10/2010

Chiều 18-10, tại Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì buổi giao ban trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa về tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ các tỉnh miền Trung và công tác đối phó với bão Megi.
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Các địa phương cần tiếp tục nỗ lực hỗ trợ nhân dân vùng lũ, thăm hỏi các gia đình người bị nạn, đồng thời chủ động đối phó với bão Megi. Bởi đây là cơn bão mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, bão di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, chưa thể xác định được khu vực đổ bộ trực tiếp nên các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa phải hết sức cảnh giác để triển khai ứng phó phù hợp. 
 
Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công điện khẩn số 1870/CĐ-TTg gửi các bộ, ngành và các địa phương từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ; đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống bão hiệu quả. 
 
Song song với công tác cứu nạn, cứu trợ, các ngành, các địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp để đối phó với siêu bão Megi. Chiều ngày 18-10, TP Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án sẵn sàng di dời 31.000 hộ dân ven biển, vùng trũng thấp, lũ quét đến nơi an toàn. UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng chuẩn bị dự trữ 500 tấn gạo và lương thực sẵn sàng cung ứng khi có bão, lũ xảy ra. BCH Quân sự thành phố sẵn sàng điều 2 xe tăng thiết giáp để phục vụ công tác khi có yêu cầu. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển và báo cáo cập nhật. Chuẩn bị dự trữ lương thực và nhu yếu phẩm để sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lũ lớn xảy ra. Đặc biệt, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện trong quá trình vận hành xả lũ phải phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy PCLB tỉnh và các UBND địa phương ở hạ lưu để vừa đảm bảo an toàn công trình, vừa giảm thiểu ngập lụt vùng hạ du. 
 
Đề phòng siêu bão Megi đang tiến thẳng vào đất liền, Thừa Thiên - Huế đã dự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mì ăn liền; dự trữ tại các huyện, thị xã và TP Huế 246,5 tấn gạo, 154,2 tấn mì ăn liền, 118.470 lít xăng dầu, 3,5 tấn muối. Chuẩn bị phương án di dời 24.000 hộ dân ven biển với khoảng 100.000 nhân khẩu.
 
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tham gia một đoàn đánh giá độc lập khác có mặt tại Quảng Bình để khảo sát thực trạng nhu cầu của người dân.

Theo VOV
 
 


Ý kiến bạn đọc