Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên Việt Nam tiêu biểu tham dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á năm 2010

17:56, 13/10/2010

Từ ngày 11 đến 24 - 10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam tổ chức tập huấn cho Đoàn đại biểu Thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á năm 2010 với 29 thanh niên tiêu biểu đến từ các bộ, ngành, tỉnh, thành và các trường đại học của cả nước đã tham dự.

Các đại biểu tham dự chương trình tập huấn 

Trong thời gian này, các đại biểu sẽ được tập huấn một số nội dung như: Giới thiệu về các tổ chức Thanh niên Việt Nam, Công tác Quốc tế Thanh niên và Lịch sử SSEAYP; Đường lối đối ngoại nhân dân của Đảng; Hoạt động đối ngoại nhân dân trong thời gian qua; Tình hình Nhật Bản, Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, ASEAN - Nhật Bản; Giới thiệu về quan hệ hợp tác, giao lưu thanh niên ASEAN, ASEAN - Nhật Bản…

Theo kế hoạch, ngày 24-10, Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam sẽ chính thức tham gia Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á năm 2010 và dự khai mạc tại Tokyo - Nhật Bản ngày 27-10. Tàu  thanh niên Đông Nam Á xuất phát từ cảng Yokohama (Nhật Bản) vào ngày 4-11 và kết thúc tại Nhật Bản vào ngày 16-12, sau khi thực hiện hành trình thăm một số nước trong đó có Việt Nam.

Chủ đề thảo luận chính thức chung của chương trình năm 2010 là "Sự tham gia của thanh niên trong các hoạt động xã hội” (Youth participation in social activities). Chủ đề này tập trung tạo điều kiện cho các đại biểu đi sâu phân tích vai trò, vị trí của thanh niên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia; đồng thời thảo luận những hoạt động nhằm đẩy mạnh sự tham gia, cũng như nâng cao hơn nữa vai trò của mình...

M.H (nguồn Trung ương Đoàn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.