Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar): Tập huấn sản xuất cà phê rừng nhiệt đới

11:12, 20/10/2010

Công ty TNHH Armajaro Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar) vừa tổ chức tập huấn chương trình cà phê rừng nhiệt đới (Rainforest Alliance) cho hơn 300 hộ nông dân đang trồng cà phê trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các nông hộ đã được cán bộ kỹ thuật công ty giới thiệu các điều kiện để tham gia vào chương trình sản xuất cà phê rừng nhiệt đới như: vườn cà phê phải có nhiều cây che bóng (cây ăn trái, cây muồng đen, cây keo…);  trong vườn phải đào hố rác để chứa bao bì, chai lọ đựng phân bón hoặc hóa chất nông nghiệp; giếng phải có nắp đậy vững chắc; nhà phải có sân phơi bằng xi măng; diện tích các vườn cà phê từ 0,4 – 4ha.

Cà phê rừng nhiệt đới là loại cà phê có chứng nhận bậc cao với bộ tiêu chuẩn được phân làm 3 nhóm: xã hội, kinh tế và môi trường;  trong đó, yếu tố môi trường được đặt lên hàng đầu. Các hộ tham gia vào chương trình cà phê rừng nhiệt đới sẽ được công ty Armajaro Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên tập huấn và phát tài liệu miễn phí về kỹ thuật canh tác cà phê theo hướng bền vững và hiệu quả nhằm giúp các hộ trồng cà phê biết cách ghép các loại giống mới, sử dụng nước tưới, phân bón và thuốc trừ sâu hợp lý, tránh lãng phí và bảo đảm đạt hiệu quả cao. Chương trình sản xuất cà phê rừng nhiệt đới được chia làm 5 giai đoạn như: Tuyển chọn và chốt danh sách các hộ tham gia vào chương trình; tập huấn hướng dẫn thực hiện bộ tiêu chuẩn RFA; tập huấn thực về hành nông nghiệp tốt; thanh tra nội bộ; thanh tra Quốc tế.

 

Công Phong

 


Ý kiến bạn đọc