Multimedia Đọc Báo in

Gia hạn thời gian khai trương Bảo tàng Dak Lak

16:55, 05/11/2010

Sáng 5-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đã tiếp và làm việc với ông Patrick Michel, Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trưởng Dự án FSP “Phát huy di sản bảo tàng Việt Nam” cùng đoàn chuyên gia để thảo luận chương trình xây dựng Bảo tàng Dak Lak từ nay đến năm 2011. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc.


Là một trong 5 bảo tàng trong cả nước được hưởng lợi từ Dự án FSP “Phát huy di sản bảo tàng Việt Nam”, Công trình Bảo tàng Dak Lak được xây dựng trong 2 giai đoạn, tương ứng với 2 gói thầu: Xây lắp và thiết bị; trưng bày nội thất và thiết bị. Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng gói thầu xây lắp, đến nay công trình Bảo tàng Dak Lak với những hạng mục đặt ra trong giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành, hiện tại đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện tòa nhà để tổ chức nghiệm thu và bàn giao. Tuy nhiên, so với thời gian thi công dự kiến (từ 25-2-2008 đến 25-2-2010), tính đến nay, việc thi công công trình trong giai đoạn 1 đã bị chậm tiến độ 230 ngày do các nguyên nhân: khó khăn về thời tiết, thiếu nhân công có tay nghề bậc cao, một số khối lượng công việc ở phần hoàn thiện trong nhà phải chờ thi công gói thầu trưng bày nội thất ở giai đoạn 2 mới có thể tiến hành được… Theo cam kết của đơn vị thi công, toàn bộ phần xây lắp và thiết bị của gói thầu thuộc giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư vào ngày 20-12-2010.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những giải pháp tích cực để việc thi công công trình được thuận lợi, bảo đảm về kỹ thuật; đồng thời thống nhất gia hạn thời gian khai trương Bảo tàng Dak Lak. Theo đó, ngày 10-3-2011 sẽ khánh thành ra mắt tòa nhà bảo tàng với hoạt động trưng bày bộ ảnh chuyên đề về cồng chiêng Tây Nguyên và ngày 2-9-2011 sẽ khai trương và đưa Bảo tàng Dak Lak đi vào hoạt động chính thức.

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc