Multimedia Đọc Báo in

Giao ban công tác Hội Người cao tuổi cụm thi đua VII năm 2010

17:35, 24/11/2010

Sáng 24-11, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Hội Người cao tuổi (NCT) cụm thi đua VII năm 2010. Các đồng chí Cù Thị Hậu, Anh hùng Lao động, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dak Lak; Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ban đại diện Hội NCT các tỉnh Dak Lak, Dak Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa đã về dự.

Quang cảnh hội nghị giao ban

Trong năm 2010, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả với MTTQ, các ngành liên quan, bám sát 10 nhiệm vụ công tác lớn của Trung ương Hội, Hội NCT các tỉnh trong cụm thi đua VII đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đạt nhiều kết quả thiết thực. Công tác xóa đói giảm nghèo nhất là việc xóa nhà tạm cho các hộ có NCT được quan tâm thực hiện hiệu quả như: Dak Lak 603 nhà, Dak Nông 94 nhà, Gia Lai 499 nhà, Khánh Hòa 214 nhà…

Ban đại diện Hội NCT Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

Ban đại diện Hội NCT các tỉnh trong cụm thường xuyên tổ chức thăm hỏi, mừng thọ cho trên 34.000 cụ từ 80 tuổi trở lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được chú trọng thông qua việc thành lập 788 Câu lạc bộ sức khỏe, tâm năng dưỡng sinh, bóng bàn, cờ tướng trong toàn cụm; khám sức khỏe định kỳ và cấp thuốc miễn phí cho hơn 156.000 lượt cụ, cấp 143.044 thẻ BHYT cho NCT… Thực hiện phong trào “Trồng, chăm sóc một cây, tham gia trồng một hàng cây, một đồi cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Hội NCT các tỉnh trong cụm đã trồng được hơn 1.088.000 cây xanh. Ngoài ra, NCT các tỉnh trong cụm còn tham gia công tác xã hội, hòa giải, thanh tra nhân dân, nghiêm cứu, góp ý các văn bản dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp… Hội NCT trong cụm thi đua nêu gương sáng xây dựng thôn, buôn, khu dân cư văn hóa, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào khuyến học, khuyến tài, giữ gìn an ninh trật tự địa phương… Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT các tỉnh đã trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Đồng chí Cù Thị Hậu trao tặng số tiền 90 triệu đồng giúp 3 tỉnh Dak Lak, Phú Yên, Khánh Hòa khắc phục hậu quả lụt bão

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cù Thị Hậu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban đại diện Hội NCT các tỉnh thuộc cụm thi đua VII đạt được trong năm 2010. Đồng chí mong muốn NCT các cấp phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương, giáo dục, rèn luyện thế hệ trẻ. Đồng thời, Ban đại diện Hội NTC các tỉnh cần thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác chăm sóc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT. Thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam, đồng chí đã trao tặng Ban đại diện Hội NCT các tỉnh Dak Lak, Phú Yên, Khánh Hòa mỗi tỉnh 30 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình có người cao tuổi bị ảnh hưởng trong các đợt lụt bão vừa qua.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc