Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hội thảo đầu bờ về nuôi cá nước ngọt

15:37, 26/11/2010

Sáng 24-11, tại ao mô hình hộ ông Hoàng Đình Tâm ở thôn 2, xã Ea Bhôk, Trạm Khuyến nông huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình nuôi trồng thủy sản thuộc Chương trình quốc gia giảm nghèo năm 2010.

Năm 2010, Trạm khuyến nông huyện Cư Kuin đã phối hợp với Chi cục Thủy sản thực hiện mô hình nuôi trồng thủy sản dành cho hộ nghèo thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo năm 2010. Sau khi khảo sát, Trạm Khuyến nông huyện đã chọn được 11 hộ trên địa bàn huyện tham gia chương trình. Tại xã Ea Bhôk, mô hình hộ ông Hoàng Đình Tâm được đầu tư với kinh phí ban đầu là 450 con cá giống rô phi đơn tính, 214 kg cám viên làm thức ăn cho cá và được cấp làm 3 đợt theo tiến độ của mô hình. Đến nay, sau 4 tháng triển khai thực hiện, tỷ lệ sống của cá là 80%, 20% số cá đạt trọng lượng 1kg, số còn lại đạt 0,5 kg/con, Ước tính lợi nhuận thu được từ mô hình này sau khi trừ chi phí là hơn 11 triệu đồng.

Mô hình nuôi cá nước ngọt được kỳ vọng sẽ mở ra một hướng làm ăn mới bền vững, hiệu quả và phù hợp với điều kiện hiện nay của các hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Kuin.

 

Quỳnh Liên

 


Ý kiến bạn đọc