Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam dự Hội thi Tay nghề ASEAN 8

15:50, 13/11/2010

Từ 14 đến 24-11-2010 tại Bangkok, Thái Lan, Đoàn Việt Nam sẽ tham dự 18/21 nghề tại Hội thi Tay nghề ASEAN lần thứ 8. Ba nghề Việt Nam không tham dự gồm: Lắp cáp mạng thông tin, Thiết kế kiểu tóc và Chăm sóc sắc đẹp. 

Các thí sinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 18/21 nghề

36 thí sinh có kết quả luyện thi tốt nhất đã được các Hội đồng thi Quốc gia lựa chọn thông qua đợt thi, kiểm tra chất lượng tay nghề theo kế hoạch và báo cáo Ban tổ chức thi tay nghề quốc gia xem xét trình Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt danh sách chính thức. Công tác dạy nghề của Việt Nam trong những năm qua đã đạt được những thành tựu nhất định, nhưng nhìn chung, chất lượng tay nghề vẫn chưa đáp ứng so với nhu cầu phát triển của đất nước. Được biết, năm 2010 là năm đầu tiên Hội thi Tay nghề ASEAN có trình diễn kỹ năng tháo lắp tự động hóa sản xuất bên lề Hội thi do Công ty Yalong của Trung Quốc phối hợp với Ban tổ chức thi tay nghề ASEAN tổ chức. Mỗi nước thành viên tham dự sẽ cử 2 thí sinh và một chuyên gia huấn luyện tham gia.

Việt Nam đã tham gia 5 lần Hội thi Tay nghề ASEAN, trong đó 2 lần đứng nhất toàn đoàn, 1 lần xếp thứ hai và 2 lần đứng ở vị trí thứ 4. Việt Nam cũng đã 2 lần cử đoàn tham dự Hội thi Tay nghề Thế giới ở Nhật Bản và Canada.

Theo (vovnews.vn) 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.