Dak Lak có 1 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2010
14:24, 22/12/2010
Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Dak Lak được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2010.
Với hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực Khách sạn - Nhà hàng - Lữ hành du lịch nội địa, quốc tế; khách sạn được Tổng cục Du lịch công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao, đây là lần đầu tiên Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2010. Trước đó, năm 2003, Công ty cũng đã đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được phát triển từ Giải thưởng Chất lượng Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thường niên từ năm 1995 nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Từ năm 2009, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao cho các doanh nghiệp theo Luật Chất lượng sản phẩm được Quốc hội thông qua năm 2007; đây cũng là giải thuộc hệ thống Giải thưởng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Hệ thống và quy mô tổ chức Giải thưởng đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa của Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập. Giải thưởng năm nay được trao cho 96 doanh nghiệp trong cả nước.
Tính đến nay, Dak Lak có 25 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, 1 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 22 doanh nghiệp thuộc khối sản xuất, 3 doanh nghiệp thuộc khối dịch vụ.
Khách sạn Bạch Mã đạt tiêu chuẩn 3 sao |
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được phát triển từ Giải thưởng Chất lượng Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thường niên từ năm 1995 nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Từ năm 2009, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao cho các doanh nghiệp theo Luật Chất lượng sản phẩm được Quốc hội thông qua năm 2007; đây cũng là giải thuộc hệ thống Giải thưởng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Hệ thống và quy mô tổ chức Giải thưởng đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa của Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập. Giải thưởng năm nay được trao cho 96 doanh nghiệp trong cả nước.
Tính đến nay, Dak Lak có 25 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, 1 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 22 doanh nghiệp thuộc khối sản xuất, 3 doanh nghiệp thuộc khối dịch vụ.
Hoa Hồng
Ý kiến bạn đọc