Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu các câu lạc bộ người khuyết tật của 5 tỉnh, thành phố trong cả nước

16:40, 18/12/2010

Trong hai ngày 18 và 19 - 12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam  phối hợp Ban Chỉ đạo hỗ trợ người khuyết tật tỉnh Dak Lak tổ chức Chương trình giao lưu các câu lạc bộ người khuyết tật của 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Cao Bằng, Quảng Trị, Phú Yên và Dak Lak.

 

Ông Cao Minh Toàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hỗ trợ người khuyết tật Dak Lak khai mạc Chương trình giao lưu.

Với chủ đề “Phát triển hòa nhập hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ 2015”, Chương trình giao lưu lần này là dịp để các câu lạc bộ người khuyết tật của 5 tỉnh, thành phố nói trên gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng; đồng thời, tiếp cận với một số kiến thức về hỗ trợ người khuyết tật phát triển hòa nhập do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam cung cấp và tìm hiểu cụ thể hơn về hệ thống cơ sở pháp lý của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật. Ngoài ra, chương trình này còn diễn ra với hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa các câu lạc bộ; tham quan các mô hình hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và mô hình kinh tế hiệu quả của một số câu lạc bộ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Dak Lak.

 

Đại diện Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam tặng cờ lưu niệm cho các tỉnh tham gia Chương trình giao lưu

Được biết, từ năm 1998, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã hỗ trợ 5 tỉnh Hà Nội, Cao Bằng, Quảng Trị, Phú Yên và Dak Lak thực hiện Chương trình phục hồi chức năng cho người khuyết tật. Trong đó, xây dựng và phát triển các câu lạc bộ người khuyết tật là một hoạt động của chương trình này nhằm hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Trải qua gần 12 năm hoạt động, đã có 71 câu lạc bộ ra đời tại 5 tỉnh, thành phố nói trên. Với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng, các câu lạc bộ này đã từng bước giúp người khuyết tật hiểu hơn về mình và giúp cộng đồng có cái nhìn đúng hơn về người khuyết tật, từ đó thúc đẩy quá trình hòa nhập của người khuyết tật vào cộng đồng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc