Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X):

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp

18:36, 18/12/2010
Ngày 17-12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN). Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, các sở ngành liên quan, các huyện, thị, thành phố và một số DN đóng chân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết quan hệ lao động trong các DN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2005-2010; Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các DN; Kế hoạch của Tỉnh ủy triển khai Chỉ thị 22...Toàn tỉnh hiện có 4.928 DN với hơn 102.000 công nhân lao động, chủ yếu là DN vừa và nhỏ. Nói chung, việc thực hiện pháp luật lao động trong các DN đang từng bước đi vào nền nếp. Bên cạnh đó, vẫn còn một số nội dung  hạn chế như việc xây dựng ký kết thỏa ước lao động tập thể, an toàn vệ sinh lao động, tham gia Bảo hiểm thất nghiệp...Trong kế hoạch triển khai Chỉ thị 22, Tỉnh ủy đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: Nâng cao kiến thức pháp luật lao động cho người sử dụng lao động và người lao động; ban hành quy chế thực hiện các nội dung cơ bản về pháp luật lao động; đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN tư nhân; phấn đấu đến năm 2012 các DN có sử dụng nhiều lao động (từ 50 người trở lên) đều được thành lập Hội đồng hòa giải cơ sở...Hội nghị cũng nghe báo cáo tham luận của các DN thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện môi trường pháp lý, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cả người lao động và người sử dụng lao động.
luật kao động
Việc thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp đang từng bước đi vào nền nếp

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Sỹ Thanh yêu cầu các ban, ngành, địa phương, DN nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, chú ý chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh tại các DN, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN, bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững...

 

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc