Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Hội thảo Nuôi cá nước ngọt theo chương trình hỗ trợ người nghèo tại buôn Ea Kiên, xã Ea Tar

03:13, 21/12/2010

Trạm Khuyến nông huyện Cư M’gar vừa tổ chức Hội thảo nuôi cá nước ngọt theo chương trình hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế tại buôn Ea Kiên, xã Ea Tar.

Mô hình được thực hiện tại nông hộ ông Y Ngai Êcam, buôn Ea Kiên, với quy mô nuôi 1.000m2. Trạm Khuyến nông huyện cung cấp các loại cá như: cá trắm cỏ, mè dinh, rô phi, trôi… với mật độ nuôi thả là 3 con/m2, đồng thời hỗ trợ 40% chi phí thức ăn, tư vấn kỹ thuật nuôi và phòng bệnh cho cá. Qua thời gian 6 tháng nuôi tại mô hình này cho thấy các loại cá hoàn toàn thích nghi với môi trường sống, sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 70%; cân nặng của cá trắm cỏ bình quân đạt 1,2kg/con, mè dinh, rô phi đạt 0,4 kg/con, cá trôi đạt 0,6 kg/con. Trừ các chi phí, gia đình ông Y Ngai thu lãi từ 17 – 18 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2010, để giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, đặc biệt là hộ nghèo vùng sâu, vùng xa, các hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số, Trạm Khuyến nông huyện Cư M’gar đã xây dựng 13 mô hình thủy sản nuôi cá nước ngọt ở 13 xã, thị trấn. Qua khảo sát, các mô hình thuỷ sản nuôi cá nước ngọt trên địa bàn đều phát triển tốt, người nuôi có lãi.

 

Công Phong

 


Ý kiến bạn đọc