Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ

10:40, 07/12/2010
Sáng 7-12, Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ đã khai mạc tại Hà Nội, mở đầu cho 2 ngày làm việc quan trọng nhằm đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô và đưa ra cam kết ODA cho Việt Nam năm tới.

Việt Nam có mức tăng trưởng đáng ghi nhận
Việt Nam có mức tăng trưởng đáng ghi nhận
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc nhận định: Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Năm 2010 là năm cuối Việt Nam thực hiện kế hoạch 5 năm 2006-2010, chuẩn bị một giai đoạn mới khi trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn từ khủng hoảng tài chính, thiên tai dịch bệnh, nhưng nhìn chung Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng cả năm 2010 đạt khoảng 6,7%,  GDP bình quân giai đoạn 2006-2010 đạt khoảng 7%, GDP bình quân đầu người hiện đạt mức 1.160 USD.
Hội nghị thường niên năm nay tập trung thảo luận các chủ đề chính như tình hình kinh tế vĩ mô năm 2010 và định hướng cho năm 2011; vấn đề quản trị công, minh bạch và hiệu quả hoạt động của kinh tế Nhà nước; quản trị và phòng chống tham nhũng; năng lực cạnh tranh của Việt Nam; biến đổi khí hậu; cách tiếp cận chiến lược hơn về huy động tài chính, định hướng giảm nghèo, chiến lược bảo trợ xã hội. Hiệu quả viện trợ và quan hệ đối tác phát triển cũng là nội dung được xem xét tại hội nghị năm nay. Vào cuối Hội nghị, các nhà tài trợ sẽ công bố kế hoạch viện trợ ODA cho Việt Nam năm tới.
Năm 2009, tổng vốn cam kết tài trợ cho Việt Nam là 8 tỷ USD, cao nhất so với những năm trước đó.

H.H ( Nguồn: VnExpress)

Ý kiến bạn đọc