Multimedia Đọc Báo in

Phản đối đường bụi, dân chặn xe gây ách tắc Quốc lộ 14

16:04, 29/12/2011

Sáng 28-12, hàng chục người dân thôn 16, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột đã ra Quốc lộ 14 chặn chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng mang Biển kiểm soát (BKS) 47P-1803 và xe bảo dưỡng đường bộ có BKS 47T-1326 của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Dak Lak, khiến giao thông qua đoạn này bị ùn tắc nhiều giờ liền.

Cảnh ách tắc trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 16 xã Hoà Khánh, TP. Buôn Ma Thuột vào sáng 28-12 do người dân chặn xe để phản đối đường bụi
Cảnh ùn tắc trên Quốc lộ 14, đoạn qua thôn 16, xã Hoà Khánh, TP. Buôn Ma Thuột  sáng 28 - 12
Theo phản ánh của những người dân sống 2 bên Quốc lộ 14 (đoạn đi qua thôn 16), thì nhiều tháng qua họ luôn phải sống trong cảnh bụi đất vì đoạn đường chạy qua thôn dù đã được rải đá từ lâu nhưng mãi vẫn chưa rải nhựa; đơn vị thi công cũng không tưới nước thường xuyên khiến bụi bay mù mịt, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và công việc buôn bán của nhân dân sống hai bên đường. Đến gần 12 giờ, khi lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động tới vãn hồi trật tự, người dân mới chịu giải tán và để cho xe cộ tiếp tục qua lại. Nhưng sau đó đoàn người lại kéo về trụ sở UBND xã Hòa Khánh tiếp tục gậy áp lực đòi đơn vị thi công phải khẩn trương thảm nhựa đoạn đường. Nhiều người cho biết, dù biết việc tụ tập cản trở giao thông là vi phạm pháp luật nhưng họ không còn cách lựa chọn nào khác, bởi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng, yêu cầu sớm hoàn thành tuyến đường để dân bớt khổ, nhưng đến nay sự việc vẫn không tiến triển, nên buộc họ phải "làm liều". Được biết, đoạn đường này nằm trong Dự án nâng cấp, cải tạo đường Hồ Chí Minh phía Nam TP. Buôn Ma Thuột do Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Dak Lak thi công.

                                                                                                                                                                                    L.V

 


Ý kiến bạn đọc