Multimedia Đọc Báo in

Sẽ có nhiều nhà thuốc trên địa bàn thành phố, thị xã phải ngừng hoạt động

15:01, 06/12/2010

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, đến ngày 1-1-2011, sẽ có nhiều nhà thuốc trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ phải ngừng hoạt động do không đạt tiêu chuẩn Nhà thuốc thực hành tốt (GPP).

 

Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, một trong 3 nhà thuốc đã đạt chuẩn Nhà thuốc thực hành tốt

Theo lộ trình của Bộ Y tế, đến hết ngày 31-12-2010, tất cả các nhà thuốc bán lẻ bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn GPP, nhà thuốc nào không đạt tiêu chuẩn này sẽ phải ngừng kinh doanh kể từ ngày 1-1-2011. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trong 48 nhà thuốc (do dược sĩ Đại học đứng tên) trên địa bàn tỉnh (thành phố Buôn Ma Thuột có 45 nhà thuốc và thị xã Buôn Hồ có 3 nhà thuốc) mới chỉ có 3 nhà thuốc được công nhận đạt tiêu chuẩn GPP. Số còn lại đang đứng trước nguy cơ phải ngừng kinh doanh.

Được biết, trong 2 năm qua (2009-2010), Sở Y tế đã có thông báo đến người phụ trách chuyên môn của nhà thuốc cũng như các công ty, chi nhánh của công ty dược phẩm về lộ trình xây dựng Nhà thuốc thực hành tốt; đồng thời, tổ chức tuyên truyên rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tập huấn kiến thức thực hành nhà thuốc tốt cho các đối tượng. Song, do nhiều nguyên nhân, đến nay nhiều nhà thuốc vẫn chưa thực hiện được các quy định của nhà thuốc GPP.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc