Multimedia Đọc Báo in

Tăng khả năng cạnh tranh cho nông sản Dak Lak thông qua xây dựng chuỗi giá trị

14:59, 18/12/2010

Sáng 17-12, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội thảo “Chuỗi giá trị nông sản Dak Lak” do Ban quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp Dak Lak tổ chức nhằm xây dựng chiến lược phát triển chuỗi giá trị các nông sản chủ lực của tỉnh và tăng cường khả năng cạnh tranh của nông sản Dak Lak trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo


Các đại biểu đã được nghe các bài phân tích về chuỗi giá trị của một số nông sản nổi bật trên địa bàn Dak Lak như: cà phê, trái bơ… để tìm ra cơ hội và giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm, khả năng cạnh tranh và chia sẻ lợi nhuận cho các thành viên trong chuỗi giá trị. Tham gia thảo luận, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề xây dựng chuỗi giá trị nông sản như: nhận thức của nông dân về chuỗi giá trị chưa cao nên đã gặp nhiều khó khăn khi tham gia; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, công tác tuyên truyền vẫn chưa được quan tâm; việc phân chia lại lợi ích cho các thành viên tham gia chuỗi giá trị nông sản thực hiện chưa được công bằng; vấn đề liên kết giữa các đối tác chưa chặt chẽ… Vì vậy, cần sớm có những giải pháp để khắc phục những tồn tại trên.

 

Đại biểu tham gia thảo luận
Đại biểu tham gia thảo luận


Kết luận Hội thảo, ông Nguyễn Quang Thụ, Phó Giám đốc Dự án đã ghi nhận tất cả các ý kiến của các đại biểu và cho biết, trong khuôn khổ hoạt động của mình Dự án sẽ hỗ trợ các liên minh xây dựng tốt chuỗi giá trị nông sản. Tuy nhiên, về lâu dài cần có sự vào cuộc của Nhà nước để có những chính sách, chiến lược phát triển ổn định và bền vững.

Thuận Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc