Multimedia Đọc Báo in

Tập đoàn Nestle’ tập huấn các tiêu chí sản xuất cà phê bền vững

10:11, 06/12/2010

Ngày 2-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Nestle’ đã phối hợp với Hiệp hội cà phê 4C thế giới (4C Association) tổ chức tập huấn các tiêu chí sản xuất cà phê bền vững cho cán bộ thuộc Tập đoàn Nestle’ trên toàn cầu, đồng thời trao đổi những thông tin về tình hình sản xuất cà phê tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, chủ yếu là tỉnh Dak Lak.

Thời gian qua, Nestle’ đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Hiệp hội 4C xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng thực hành nông nghiệp tốt (GAP) trên cây cà phê. Tổ chức 4C cũng đã triển khai thực hiện một số hoạt động trong khuôn khổ Chương trình sản xuất cà phê Robusta bền vững của tỉnh và đã đạt được một số kết quả nhất định trong việc tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện nông dân về quản lý phân bón và tưới nước, tổ chức cho nông dân ghi chép “Nhật ký nông hộ” … Bước đầu nông dân các vùng sản xuất cà phê của tỉnh đã có sự quan tâm hơn đến việc sản xuất cà phê bền vững, cà phê có chứng nhận, cà phê có trách nhiệm.

Hiện nay tỉnh ta có hơn 180.000 cà phê, sản lượng hằng năm đạt gần 400.000 tấn và sản phẩm cà phê Dak Lak đã xuất bán trên thị trường hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trong đó Nestle’ tiêu thụ khoảng 25% sản lượng cà phê hằng năm của Việt Nam.

 

Nguyễn Hiếu

 


Ý kiến bạn đọc