Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương “Tập thể tiên tiến làm theo lời Bác, sản phẩm sáng tạo, công trình thanh niên tiêu biểu” Dak Lak năm 2010

16:33, 21/12/2010

20 công trình thanh niên tiêu biểu, 17 tập thể tiên tiến làm theo lời Bác và 8 sản phẩm sáng tạo trong thanh niên đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương “Tập thể tiên tiến làm theo lời Bác, sản phẩm sáng tạo, công trình thanh niên tiêu biểu” Dak Lak năm 2010 do Tỉnh Đoàn Dak Lak tổ chức tối 20-12 vừa qua. 

17 tập thể tiên tiến được vinh danh trong Lễ tuyên dương
17 tập thể tiên tiến được vinh danh trong Lễ tuyên dương

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đoàn viên thanh niên được cụ thể hóa bằng phong trào “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”. Mỗi tổ chức đoàn đã sáng tạo, có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động để giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức và hiện thực hóa từ học tập đến làm theo lời Bác dạy, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể cá nhân điển hình tiên tiến.

20 công trình thanh niên, 17 tập thể tiên tiến làm theo lời Bác, 8 sản phẩm sáng tạo trong thanh niên được thẩm định, xét duyệt và lựa chọn để tuyên dương dịp này là kết quả ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của tuổi trẻ Dak Lak trong năm 2010. Các sản phẩm sáng tạo, các công trình thanh niên tiêu biểu, những việc làm thiết thực của các tập thể tiên tiến, theo Bí thư Tỉnh Đoàn Dak Lak , H’Kim Hoa Byă, không chỉ có giá trị kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Có thể kể đến một số công trình, sản phẩm như: Mô hình Rô-bốt tự động của nhóm tác giả Chi đoàn I, Trường Trung cấp Nghề Dak Lak; Xây dựng chương trình đối soát cước viễn thông của tác giả Hồ Xuân Hoan, Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh; Một số sai lầm thường gặp trong toán học phổ thông của tác giả Lê Văn Quang, Đoàn Trường THPT Cư M’gar; nhận bảo vệ và chăm sóc 44 ha rừng của Đoàn xã Hoà Phong, huyện Krông Bông; xây dựng bến nước tại buôn Jun, xã Dliê Ya của Huyện Đoàn Krông Năng; xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn thành phố của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột; đảm nhận làm chứng minh nhân dân cho nhân dân vùng biên giới xã Ya Lốp của Chi đoàn Công an huyện Ea Súp; làm 2 cây cầu tại thôn 18 xã Ea Rốc của Đoàn xã Ea Rốc, huyện Ea Súp…

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak Hoàng Trọng Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp của thanh niên cho xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, có nhiều công trình, phần việc sáng tạo, đem lại hiệu quả trên mọi lĩnh vực góp phần tích cực vào công cuộc phát kinh tế - xã hội của địa phương.

Đàm Thuần

 

 


Ý kiến bạn đọc