Multimedia Đọc Báo in

Xã Yang Mao (Krông Bông) Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân

02:45, 21/12/2010

Sáng 19-12, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Yang Mao (huyện Krông Bông) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện Krông Bông và xã Yang Mao qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân trong xã đã về dự buổi lễ.

Yang Mao là một địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Bông, người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc M’Nông vốn có truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất. Từ ngày có Đảng lãnh đạo, nhiều người con của Yang Mao đã tham gia Cách mạng. Xã đã huy động hàng nghìn lượt người tham gia dân quân du kích trực tiếp chiến đấu và phục vụ kháng chiến, nuôi giấu, bảo vệ cán bộ, bộ đội, cất giấu vũ khí phục vụ chiến đấu.

Riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, dân quân du kích xã phối hợp với bộ đội địa phương tổ chức 17 trận tấn công đồn bốt, phục kích địch, phá tề trừ gian, phá hủy 5 lô cốt của địch, bắn rơi 1 máy bay, bắt sống và tiêu diệt hàng trăm tên địch. Phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, cán bộ và nhân dân xã Yang Mao luôn trung thành tuyệt đối vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua lao động sản xuất, đời sống nhân dân không ngừng phát triển. Từ một xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện, đến nay chỉ còn 42% hộ nghèo, tốc độ tăng trưởng khá, thu nhập lương thực đầu người đạt từ 1.000 – 1.200kg/năm. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng khang trang; hệ thống chính trị luôn được củng cố và kiện toàn. Trong nhiều năm liền Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Với những thành tích đạt được trong hai cuộc kháng chiến, xã Yang Mao đã được Nhà nước tặng 1 Huân chương Giải phóng, 13 Bằng khen của các bộ, ngành và nhiều cá nhân, tập thể được Nhà nước, Chính phủ trao tặng huân, huy chương kháng chiến và phần thưởng cao quý nhất mà Đảng và Nhà nước vừa trao tặng cho cán bộ, nhân dân xã Yang Mao là danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân.

 

Phan Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc