Multimedia Đọc Báo in

Công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh với Báo Dak Lak và Đài PT-TH Dak Lak năm 2010:

Góp phần nâng cao trách nhiệm của xã hội trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân

11:11, 13/01/2011

Ngày 12-1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền với Báo Dak Lak và Đài PT-TH Dak Lak về nhiệm vụ quốc phòng toàn dân trong năm 2010.

Theo đánh giá của Hội nghị, kết quả phối hợp giữa 3 đơn vị trong tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng toàn dân đã được thực hiện có hiệu quả trên cơ sở xây dựng chuyên trang, chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” trên Báo Dak Lak, Đài PT-TH Dak Lak. Các chuyên trang, chuyên mục được duy trì đều đặn, thể loại nội dung tin, bài ngày càng phong phú và chất lượng được nâng lên, tập trung phản ánh kịp thời gương người tốt việc tốt và hoạt động quốc phòng, quân sự tỉnh năm 2010. 12 chuyên mục truyền hình, 12 chuyên mục phát thanh với hơn 130 tin, bài, hình ảnh; gần 100 tin bài đã được đăng tải trong năm trên Đài PT-TH Dak Lak và Báo Dak Lak về hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trách nhiệm của xã hội trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tạo dựng niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đối với lực lượng vũ trang tỉnh. Tuy nhiên do những khó khăn về biên chế, kinh phí, đội ngũ cộng tác viên chuyên mục của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn mỏng nên ít nhiều ảnh hưởng đến công tác phối hợp tuyên truyền giữa các đơn vị.

 

Tại Hội nghị, đại diện của các đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu, trong đó tập trung đưa ra các giải pháp thực hiện để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng toàn dân trong năm 2011. Đó là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tham gia chuyên trang, chuyên mục “Quốc phòng toàn dân”; mở rộng xây dựng mạng lưới cộng tác viên để có thêm thông tin ở cơ sở; cùng với các chuyên trang, chuyên mục tập trung tuyên truyền những nội dung, chủ đề có trọng điểm cần thường xuyên phối hợp phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự nhằm bảo đảm tuyên truyền có điểm có diện; đầu tư, lựa chọn trang phục của người dẫn chương trình để mang tính chuyên nghiệp và mang màu sắc của quân đội hơn…

Đàm Thuần

 


Ý kiến bạn đọc