Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua số 1 khởi động Năm Thanh niên 2011

23:48, 03/01/2011
Ngày 31-12, tại huyện M’Drak, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ khởi động Năm thanh niên 2011 của Cụm thi đua số 1 với nhiều hoạt động sôi nổi gắn với chủ đề “Thanh niên hành động vì người nghèo”.
Cụm thi đua số 1 gồm các Huyện Đoàn M’Drak, Ea Kar, Krông Năng, Krông Buk, Ea H’leo và Thị Đoàn Buôn Hồ đã cùng Chi hội Thầy thuốc trẻ và Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Tại xã Ea Trang (M’Drak), gần 700 đồng bào nghèo đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. 50 thiếu nhi nghèo của xã được tặng áo trắng, hàng trăm em đã được cắt tóc và vệ sinh cá nhân.
Bác sĩ thuộc Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đang khám bệnh cho bà con xã Ea Trang
Bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho đồng bào xã Ea Trang
Tại đây, lực lượng thanh niên cũng đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, kế hoạch hóa gia đình.
Tối 31-12, tại Nhà Văn hóa huyện, thanh niên Cụm thi đua số 1 đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề " Chúc mừng năm mới - Chào năm thanh niên". Trong đêm giao lưu, Ban tổ chức đã tặng quà cho 30 thiếu nhi khuyết tật trên địa bàn. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ và Ngân hàng Công thương Chi nhánh Dak Lak đã tặng 50 “chăn ấm mùa đông” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người neo đơn, gia đình chính sách trong huyện.
Tặng "Chăn ấm mùa đông" cho bà con nghèo huyện M’ Drak
Tặng "Chăn ấm mùa đông" cho bà con nghèo huyện M’ Drak
Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên của Cụm thi đua số 1 cùng với Vũ đoàn Bazan, CLB Dance Sport đa môn cũng đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, mang đến cho đồng bào trong huyện những món quà tinh thần hết sức thú vị và ý nghĩa.
Biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con
Biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân huyện M’Drak
Năm 2011 được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là “Năm Thanh niên”. Năm Thanh niên 2011 sẽ diễn ra từ ngày 31-12-2010 đến 7-1-2011 với các nội dung: Thanh niên hành động vì người nghèo, Thanh niên hành động vì môi trường, Thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc và Thanh niên hiến máu tình nguyện.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Dak Lak, Nguyễn Thị Lý, phụ trách Cụm thi đua số 1 cho biết, trong những năm qua, các hoạt động của thanh niên thường xuyên hướng tới cộng đồng. Tuy nhiên với chủ đề " Thanh niên hành động vì người nghèo", các hoạt động của năm 2011 đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tích cực hướng tới cộng đồng hơn nữa. Đoàn viên thanh niên của các đơn vị trong cụm sẽ quyết tâm thực hiện thành công chủ đề này.
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày khởi động Năm thanh niên 2011 tại huyện M’Drak:
Hàng trăm cháu thiếu nhi tại xã Ea Trang đã được cắt tóc, làm vệ sinh cá nhân
Hàng trăm thiếu nhi xã Ea Trang đã được cắt tóc, làm vệ sinh cá nhân
Tặng áo trắng đến trường cho các em học sinh nghèo tại xã Ea Trang
Tặng áo trắng đến trường cho các em học sinh nghèo tại xã Ea Trang
Ân cần phát và hướng dẫn sử dụng thuốc cho bà con nghèo
Phát thuốc chữa bệnh và hướng dẫn cách sử dụng cho bà con
Tặng quà cho trẻ em khuyết tật huyện M’Drak
Tặng quà trẻ em khuyết tật huyện M’Drak
Tiêt mục của Vũ đoàn Bazan trong đêm giao lưu văn nghệ
Tiết mục của Vũ đoàn Bazan trong đêm giao lưu văn nghệ
Các bạn đoàn viên cũng đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Trong ảnh là tiết mục của huyện đoàn Krông Năng
Tiết mục của các đoàn viên Huyện Đoàn Krông Năng
Các bạn đã mang lại một đêm đầy ý nghĩa cho bà con nghèo của huyện M’Drak
Các đoàn viên thanh niên đã mang lại một đêm đầy ý nghĩa cho đồng bào nghèo ở huyện M’Drak
Giang Nam - Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc