Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ủy ban MTTQVN huyện Krông Ana lần thứ 5

09:05, 17/01/2011

Ủy ban MTTQ VN huyện Krông Ana vừa tổ chức hội nghị lần thứ 5 nhằm đánh giá tình hình hoạt động công tác Mặt trận năm 2010 và dự kiến chương trình công tác Mặt trận năm 2011.

Năm 2010, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ khởi xướng và phát động đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo được sức lan tỏa nhanh ở các địa phương, nhất là phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn trong năm, đã phát hiện và hoàn thiện các mô hình, điển hình tiên tiến và tổ chức nhân ra diện rộng được nhân dân ứng dụng hiệu quả. Trong năm, Ban Thường trực MTTQVN huyện Krông Ana phối hợp với Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã vận động được trên 8 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng  hoàn thành 532 nhà ở cho hộ nghèo theo Chương trình 167 của Chính phủ (mỗi ngôi nhà trị giá bình quân 25 triệu đồng), 16 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ sửa chữa 94 ngôi nhà; tặng quà và hỗ trợ việc học tập cho con em hộ nghèo trên địa bàn với tổng trị giá các hoạt động trên 101,5 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, đến nay toàn huyện đã xây dựng được 8 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, sửa chữa 13 nhà, với tổng trị giá trên 250 triệu đồng; tặng 3.463 suất quà cho 788 gia đình chính sách, 231 phiếu tình nghĩa tổng trị giá trên 800 triệu đồng... Ủy ban MTTQVN huyện còn chủ động, duy trì với các tổ chức thành viên và các ngành triển khai các cuộc vận động lớn, tạo được sức mạnh của hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; triển khai sớm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với lộ trình cụ thể nhằm phát triển mạng lưới phân phối để bảo đảm tính bền vững và liên tục của cuộc vận động.

Hội nghị cũng đã nghe thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011; thông qua Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp vận động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015; thông qua Hướng dẫn hoạt động xóa nghèo ở từng thôn buôn và khu dân cư...

Hội nghị cũng đã tiến hành hiệp thương cho thôi và bầu bổ sung thay thế 6 vị Ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện khóa VII; bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2008-2013.

 

H’Jim Hmok

 


Ý kiến bạn đọc