Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương xử lý các vụ án tham nhũng nghiêm trọng

18:12, 24/01/2011

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 đặt ra trong Hội nghị triển khai công tác năm 2011 của Văn phòng Ban Chỉ đạo (VP BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

 

Tăng cường công tac tuyên truyền phòng chống tham nhũng. Ảnh minh họa
Tăng cường công tac tuyên truyền phòng chống tham nhũng.             Ảnh minh họa
VP BCĐ đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2011, trong đó  nhiệm vụ trọng tâm là đôn đốc đẩy nhanh việc xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; báo cáo khảo sát một số vụ án tham nhũng và kiến nghị biện pháp xử lý các vụ án tham nhũng nghiêm minh, đúng pháp luật theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Kết luận của Thường trực Ban Bí thư tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng nhiệm kỳ  X của Đảng.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện các giải pháp phòng ngừa và cơ chế chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; việc khen thưởng bảo vệ người tố cáo, dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng; tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống tham nhũng; tham gia đánh giá việc thực thi Công ước của Liên Hợp Quốc về Chống tham nhũng và Chiến lược Quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020.

 

Hiện tại, trong 13 vụ án BCĐ theo dõi, chỉ đạo, đã có 1 vụ xét xử phúc thẩm, 1 vụ xét xử sơ thẩm, 2 vụ tòa án thụ lý, 7 vụ đang điều tra và điều tra bổ sung, 2 vụ đình chỉ và tạm đình chỉ điều tra. Đối với 14 vụ án BCĐ giao VP BCĐ theo dõi, đôn đốc, đến nay đã có 2 vụ xét xử phúc thẩm, 2 vụ xét xử sơ thẩm, 1 vụ tòa án thụ lý, 3 vụ Viện kiểm sát truy tố, 6 vụ cơ quan điều tra đang điều tra bổ sung.

 

 
 L.H (Nguồn VGP)
 

 


Ý kiến bạn đọc