Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Dak Lak lập thành tích dâng Đảng kính yêu

17:16, 21/01/2011

Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên đã chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động phong trào của cụm, tỉnh và Trung ương như: Phong trào tình nguyện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội bảo vệ Tổ quốc”, bảo vệ môi trường; đồng thời phối hợp cùng các phòng, khoa đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, nghiên cứu khoa học trong sinh viên, duy trì, phát triển các Câu lạc bộ (CLB) khoa học chuyên ngành: CLB Marketing, CLB Chứng khoán, CLB Y học trẻ, CLB Ngoại ngữ, CLB Tin học, CLB Văn học… Bên cạnh đó, công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được đẩy mạnh, Đoàn Trường đã thành lập CLB tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo và công bố điểm hiến máu cố định tại Trường Đại học Tây Nguyên (đây là điểm hiến máu cố định đầu tiên của khu vực miền Trung – Tây Nguyên). Ngày 9-1 vừa qua, Đoàn Trường đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức đợt hiến máu nhân đạo với gần 1.000 sinh viên đăng ký và có trên 300 sinh viên hiến máu nhân đạo. Từ chính số tiền do sinh viên đóng góp, Đoàn Trường đã tổ chức trao 30 suất học bổng “Tây Nguyên xanh” tặng các sinh viên hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia Ngày thanh niên hành động vì môi trường. (Ảnh: Hoàng Gia)
Đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia Ngày thanh niên hành động vì môi trường. (Ảnh: Hoàng Gia)

Từ ngày 1-1 đến ngày 2-2-2011, Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động ra quân dọn vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật với chủ đề “Công trình thanh niên mừng Đảng quang vinh, báo công dâng Bác”. Đoàn viên thanh niên tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, đơn vị như xóa đói giảm nghèo, trồng rừng, làm kênh mương thủy lợi… Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi các hoạt động của Nam Thanh niên 2011, Tỉnh Đoàn đã tổ chức các chương trình: Ngày Thanh niên hành động vì môi trường, Ngày Thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ngày Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc, Ngày Thanh niên hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên… Các chương trình hành động trên cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, vai trò, tính xung kích, trách nhiệm tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

“Nghĩa tình biên giới, hải đảo” là chủ đề các chương trình hoạt động của tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Cùng với các hình thức như tọa đàm, hái hoa dân chủ, hội thi, hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao được tổ chức tại các tổ chức cơ sở đoàn, hoạt động “Vì chiến sĩ biên giới của Tổ quốc” đang được các đơn vị, đoàn viên thanh niên tích cực triển khai. Hoạt động này gồm nhiều nội dung như thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các chiến sĩ các đồn biên phòng. Dự kiến trong hai ngày 22 và 23-1, đoàn cán bộ Đoàn sẽ đi thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Yok M’Bre, Đồn Đá Bằng (huyện Ea Súp).

Các cấp bộ đoàn của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức thăm, trao 70 phần quà và 5 suất học bổng tặng các đối tượng chính sách, khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố; tặng chăn ấm, quà với tổng trị giá trên 65 triệu đồng cùng hơn 3.200 bức thư gửi các chiến sĩ trong chương trình Ngày Thanh niên vì biên cương Tổ quốc tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) và các đồn biên phòng ở các xã biên giới. Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã triển khai vận động và lấy được hơn 210 đơn vị máu, góp phần cứu chữa người bệnh kịp thời và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống. Đặc biệt, sắp tới Thành Đoàn sẽ tổ chức vui Tết cho các em ở Mái ấm 1-6 và trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ tại một số phường trên địa bàn thành phố.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh sẽ tổ chức đợt khám chữa bệnh cho người dân xã Ea Rbin (huyện Lak). Với cơ số thuốc chuẩn bị trị giá gần 50 triệu đồng, dự kiến trong 2 ngày (22 và 23-1), các y, bác sĩ của Hội sẽ khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 600 lượt người trên địa bàn. Đặc biệt, trong chuyến đi, đoàn còn mang theo một số phương tiện, máy móc hiện đại để hỗ trợ chẩn đoán bệnh cho người dân. Những trường hợp bệnh nặng sẽ được giới thiệu đến cơ sở y tế để điều trị. Cũng trong dịp này, nhằm hỗ trợ người nghèo đón Tết, Hội còn chuẩn bị 100 suất quà (gồm: gạo, mì tôm và quần áo) để trao tặng cho các gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo của xã Ea Rbin.

Các y bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ). (Ảnh: Kim Oanh)
Các y bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ). (Ảnh: Kim Oanh)

Huyện Đoàn Cư Kuin đã phối hợp với hơn 30 bác sĩ trẻ của Hội Y bác sĩ tỉnh Bình Dương tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và trao 400 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) tặng đồng bào DTTS nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn Pưk Rông, xã Ea Ning. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn tổ chức cho hơn 500 ĐVTN tình nguyện tham gia chương trình hiến máu với kết quả thu được 370 đơn vị máu; tặng 300 áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong toàn huyện…

Tuổi trẻ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch có nhiều hoạt động tham gia chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng như biểu diễn ca múa nhạc trong suốt thời gian diễn ra Đại hội tại các huyện Krông Năng, Cư M’gar, Ea Kar, Lak, Buôn Đôn, Cư Kuin, thành phố Buôn Ma Thuột; tổ chức chương trình thôn buôn vui chơi, thôn buôn ca hát tại huyện M’Drak (từ 16 đến 20-1); chiếu phim lưu động tại 11 xã, thị trấn của huyện Lak trong các ngày từ 10 đến 21-1.

Mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tuổi trẻ huyện Ea Kar đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với hai chủ để lớn là “Thanh niên hành động vì môi trường” và “Thanh niên hành động vì người nghèo”. Cụ thể: Chương trình ra quân vệ sinh môi trường đã huy động sự góp sức của 2000 đoàn viên thanh niên các trường THPT và các chi đoàn cơ sở. Giải Bóng chuyền chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XI thu hút sự tham gia của 9 đội nam và nữ, với giải Nhất thuộc về các trường: THPT Nguyễn Thái Bình và THPT Ngô Gia Tự; cũng trong dịp này, Huyện Đoàn và Hội Đồng đội huyện sẽ tổ chức trao 100 suất quà tặng học sinh nghèo ở xã Cư Elang; thăm, giao lưu và tặng quà đơn vị kết nghĩa là Đồn biên phòng 737 (huyện Ea Súp).

 

Nhóm PV thực hiện

 


Ý kiến bạn đọc