Multimedia Đọc Báo in

Bộ TN&MT hỗ trợ địa phương xây dựng hệ thống đăng ký đất đai

16:52, 24/02/2011

Bộ TN&MT vừa cho biết, từ nay đến năm 2012, Bộ sẽ dành toàn bộ kinh phí hỗ trợ ngân sách địa phương để xây dựng cho mỗi tỉnh một mô hình hệ thống đăng ký hoàn chỉnh, hiện đại cấp huyện để làm mẫu định hướng cho việc xây dựng hệ thống đăng ký của từng địa phương nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, hạn chế tình trạng đầu tư dàn trải kém hiệu quả.

Đến nay, 63 tỉnh thành phố và 563/693 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh đã thành lập hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Giải pháp quan trọng được tập trung thời gian tới là thành lập và kiện toàn các Văn phòng đăng ký này cho tất cả các quận, huyện, thị xã, bố trí đủ nhân lực. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký theo phân cấp, đặc biệt là chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính.

Đại diện Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) cho biết, thời gian tới, cần gắn việc đo vẽ lập bản đồ địa chính với việc đăng ký cấp giấy chứng nhận và xây dựng hồ sơ địa chính. Triển khai ứng dụng các công nghệ mới xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính thay thế việc lập hồ sơ địa chính dạng giấy hiện nay.

T.H (Nguồn ktdt.com.vn)


Ý kiến bạn đọc