Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương thành lập Ủy ban bầu cử các cấp

08:44, 18/02/2011

Bộ Nội vụ vừa ra thông tư hướng dẫn công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Theo đó, thời hạn thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND (UB bầu cử) cấp tỉnh, huyện, xã chậm nhất 95 ngày trước ngày bầu cử. UB bầu cử cấp tỉnh có từ 21 – 31 người, cấp huyện gồm từ 11 – 15 người và cấp xã từ 9 – 11 người là đại diện của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, một số cơ quan, tổ chức hữu quan.Thông tư cũng hướng dẫn thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Ban bầu cử đại biểu HĐND tại mỗi đơn vị bầu cử. Trong đó, Ban bầu cử đại biểu Quốc hội bao gồm 9 – 15 người, do UBND tỉnh, thành phố quyết định thành lập sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban thường trực UBMTTQ cùng cấp. Thời hạn thành lập chậm nhất là ngày 23-3-2011.

Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện, xã tại mỗi đơn vị bầu cử cũng được giao cho UBND các tỉnh, huyện, xã quyết định, thời hạn thành lập chậm nhất là ngày 7-4-2011.Bên cạnh đó, các địa phương cũng phải tiến hành thành lập Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND (Tổ bầu cử), chậm nhất là ngày 17-4-2011. Còn tại các huyện, quận, phường thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND, việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND sẽ theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

T.H

 


Ý kiến bạn đọc