Multimedia Đọc Báo in

IFAD tài trợ 48 triệu USD hỗ trợ tam nông ở Việt Nam

18:22, 27/02/2011

Theo Hiệp định tài trợ thực hiện "Dự án hỗ trợ Tam nông" giai đoạn 2011 - 2015 vừa được ký kết tại Rome (Italy), Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) cam kết dành cho Việt Nam tổng số vốn vay 48,35 triệu USD để thực hiện dự án nói trên. Đây là khoản tài trợ IFAD dành cho Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Kanayo F. Nwanze, Chủ tịch IFAD đánh giá cao những tiến bộ mà Chính phủ Việt Nam đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Việt Nam thực sự là hình mẫu tuyệt vời cho các nước đang phát triển học tập, bởi từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu lương thực, góp phần quan trọng vào đảm bảo an ninh lương thực thế giới. IFAD sẽ tiếp tục tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn Việt Nam, đặc biệt là các dân tộc thiểu số.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Đặng Khánh Thoại cam kết Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để dự án trên, cũng như những dự án khác do IFAD tài trợ, được thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống người dân nông thôn và bảo đảm  an ninh lương thực bền vững ở Việt Nam; đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa hai bên sẽ ngày càng được củng cố và phát triển, hy vọng IFAD sẽ tiếp tục tài trợ cho các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn ở Việt Nam trong những năm tới.

L.H (nguồn TTXVN)

Ý kiến bạn đọc