Multimedia Đọc Báo in

Khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ

23:11, 25/02/2011

Theo Quyết định số 12/2011/QĐ-TTg về “Chính sách phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ” của Thủ tướng Chính phủ ngày 24-2-2011, các ngành: cơ khí chế tạo, điện tử - tin học, sản xuất lắp ráp ô tô, dệt - may, da - giày, công nghiệp hỗ trợ cho phát triển công nghiệp công nghệ cao sẽ được Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện phát triển.

Theo đó, các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sẽ được quảng cáo, giới thiệu miễn phí sản phẩm trên Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương và các Sở Công Thương; được ưu tiên bố trí quỹ đất thích hợp về diện tích, vị trí, tiền thuê đất; tạo điều kiện trong việc tuyển dụng, đào tạo lao động.

 

cơ khí chế tạo
Cơ khí chế tạo, một trong những ngành công nghiệp hỗ trợ được khuyến khích phát triển. Ảnh minh họa (L.H)

Ngoài ra, dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được xem xét, hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn vốn Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia và các quỹ khác liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ đối với các chi phí chuyển giao công nghệ, mua bản quyền thiết kế, phần mềm, thuê chuyên gia nước ngoài. Các dự án này cũng sẽ được hưởng ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành.

L.H (nguồn VGP)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc