Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III – 2011 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12 đến 15 – 3

21:45, 17/02/2011

Đây là lễ hội mang tầm quốc gia định kỳ 2 năm một lần do UBND tỉnh Dak Lak phối hợp với các bộ, ngành trung ương và các tỉnh Tây Nguyên tổ chức.

 

Lễ hội lần này đã được chuẩn bị khá công phu, với quy mô lớn, gồm nhiều nội dung, chương trình phong phú, hấp dẫn như: Lễ Khai mạc với chủ đề “Tạ ơn cà phê”; Chương trình “Duyên dáng Việt Nam” lần thứ 24 với chủ đề “Huyền thoại cà phê”; Chương trình “Cách cà phê nói”, Chương trình biểu diễn nghệ thuật; Hội thảo “Phát triển cà phê Buôn Ma Thuột bền vững”; Lễ hội đường phố với chủ đề “Hội tụ cảm xúc”; Trưng bày hiện vật và bảo tàng cà phê; Các tour du lịch cà phê; Chương trình Bế mạc Lễ hội với chủ đề “Đêm thế giới cà phê”… Dự kiến Lễ hội sẽ được khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 12-3 tại Quảng trường 10-3 TP. Buôn Ma Thuột và và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.  

Theo Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III - 2011 sẽ là những sân khấu mở với không gian sinh hoạt, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn Dak Lak. Tất cả các nội dung hoạt động trong thời gian diễn ra Lễ hội đều được “cà phê hóa”, tạo nên một thế giới cà phê nhiều màu sắc. Cũng trong chương trình lễ hội, Bảo tàng cà phê thế giới lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với hơn 10.000 hiện vật cùng các hiện vật bảo tàng văn hóa Tây Nguyên sẽ được chính thức khai trương tại “Làng cà phê Trung Nguyên”, và trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. Đồng thời, các đoàn nghệ thuật các tỉnh Tây Nguyên cùng với các đoàn nghệ thuật đến từ những quốc gia trồng cà phê trên thế giới sẽ giới thiệu những nét đẹp văn hóa cà phê đặc trưng của mỗi dân tộc, quốc gia.

Ngoài ra, UBND tỉnh Dak Lak sẽ phối hợp với Bộ NN và PTNT, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Phát triển cà phê Buôn Ma Thuột bền vững”, dự kiến có sự tham gia của các chuyên gia Việt Nam và 150 đại biểu quốc tế  là đại diện các nước sản xuất cà phê như : Brazil, Columbia, Indonesia, Ethiopia …

 Việt Cường – Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc