Multimedia Đọc Báo in

Tình hình khô hạn sẽ diễn biến phức tạp.

16:42, 24/02/2011

Theo số liệu của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai (Ban chỉ huy PCLB-GNTT), tính đến ngày 24-2, toàn tỉnh đã có 1.460 ha cây trồng các loại bị khô hạn, gồm: 536 ha lúa nước, 683 ha ngô và 241 ha các loại đậu đỗ, trong đó có trên 58 ha lúa nước bị mất trắng.

 

Nhiều diện tích lúa nước đang có nguy cơ bị khô hạn
Còn nhiều diện tích lúa nước trên địa bàn tỉnh đang có nguy cơ bị khô hạn

Diện tích bị khô hạn tập trung ở 3 huyện Krông Bông (995 ha), Lak (365 ha), Cư M’gar (100 ha). Số diện tích lúa nước bị hạn chủ yếu là những chân ruộng không có công trình thủ lợi hoặc cuối nguồn của công trình. Ngoài ra, 200 ha lúa nước bị hạn thuộc xã Ea Rbin (Lak) là do việc điều tiết xả nước của hồ Buôn Tua Sarh không phù hợp.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy PCLB-GNTT: trong thời gian tới tình hình khô hạn sẽ có những diễn biến phức tạp, hạn hán có thể kéo dài, đặc biệt là những địa phương có diện tích cà phê lớn như: Cư M’gar, Krông Buk, Ea H’leo, Krông Năng, dự kiến nước tưới cho cà phê đợt 2 sẽ gặp khó khăn hơn. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Lak làm việc với Ban quản lý Thủy điện 5 và các đơn vị liên quan để có phương án xả nước hợp lý, giúp nông dân chống hạn; UBND cấp huyện, thị, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND cấp xã tăng cường quản lý nguồn nước, tiếp tục chống hạn, đặc biệt các địa phương có nhiều diện tích cà phê cần có giải pháp cân đối nguồn nước hợp lý để bảo đảm nước tưới cho từng loại cây trồng.

Thuận Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc