Multimedia Đọc Báo in

44 công trình đoạt Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia

16:48, 17/03/2011

Hội đồng Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2010 vừa có quyết định trao Giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2010 cho 44 công trình, tác phẩm, thuộc các chuyên ngành: Quy hoạch, kiến trúc công trình, nội ngoại thất và ấn phẩm kiến trúc.


công trình trường (ảnh internet)
Công trình trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Ảnh Internet)
Cụ thể, có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 21 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 đồng giải Nhất là công trình trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) và công trình Nhà ga Sân bay Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng)  đều là những công trình có quy mô lớn, kiến trúc hiện đại, ứng dụng những kỹ thuật mới và công nghệ cao. Đặc biệt, công trình trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là công trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, và nhóm tác giả là những KTS trẻ (dưới 35 tuổi) thực hiện. 

Giải thưởng kiến trúc Quốc gia do Hội KTSVN, Bộ Xây dựng và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng tổ chức từ năm 1994, cứ 2 năm xét giải một lần. Giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2010 đã ghi nhận nhiều công trình kiến trúc có ý nghĩa xã hội ở nhiều thể loại, chú trọng nhiều hơn tới chất lượng kiến trúc và sự sáng tạo, không bị ảnh hưởng bởi quy mô công trình. Ngoài ra, Giải thưởng cũng ghi nhận nhiều tác giả mới, nhiều KTS trẻ bên cạnh những gương mặt “gạo cội” trong nghề; thể hiện sự bình đẳng trong hành nghề và sáng tạo kiến trúc.
 
Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2010 sẽ diễn ra vào các ngày 23, 24-4-2011 tại Hà Nội, trong dịp chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27-4.
H.H (Nguồn: HNMO)

 


Ý kiến bạn đọc