Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III – 2011: Phát triển bền vững thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột

09:33, 16/03/2011

Tối 15-3, tại Quảng trường 10-3 TP. Buôn Ma Thuột, Chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề “Đêm thăng hoa cà phê” đã khép lại chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III – 2011.

Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội.
Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội.

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc với nhiều tiết mục hoành tráng, ấn tượng được trình diễn thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Màn khai mạc ấn tượng trong tiếng trống hội và sắc màu pháo hoa rực rỡ. Sau phần lễ trao Cúp vàng sản phẩm chất lượng cao, trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có nhiều đóng góp tại Lễ hội, xác lập Kỷ lục Việt Nam cho 6 kỷ lục… là phần biểu diễn nghệ thuật và thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Hợp xướng Hát ru cà phê vang lên mênh mang, rộn rã đưa người xem tiếp bước đến với Ngày hội mừng mùa và thưởng thức Ly cà phê Ban Mê… Màn trình diễn Thời trang cà phê do nhóm người mẫu TP. Hồ Chí Minh và Buôn Ma Thuột biểu diễn như làn gió mát, mới lạ, đẹp mắt; đặc biệt từ bên kia nửa vòng trái đất, hai biên đạo múa trẻ người Đan Mạch Emma, Katrina đã đến với Dak Lak, gửi gắm niềm biết ơn của mình đến những người trồng cà phê Tây Nguyên, Việt Nam qua tiết mục nghệ thuật hình thể - sắp đặt với chủ đề Từ rẫy cà phê Buôn Ma Thuột đến ly cà phê Copenhagen và tác phẩm sắp đặt “động” Hội nhập cà phê quốc tế đã mang lại nhiều ấn tượng thú vị đến khán giả.
Trao Cúp vàng sản phẩm chất lượng cao tặng các đơn vị tham gia Hội chợ - Triển lãm đoạt giải tại Lễ hội
Trao Cúp vàng sản phẩm chất lượng cao tặng các đơn vị tham gia Hội chợ - Triển lãm đoạt giải tại Lễ hội
Trao giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho 6 kỷ lục được xác lập tại Lễ hội.
Trao giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho 6 kỷ lục được xác lập tại Lễ hội.
Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III - năm 2011 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra là: từ Thủ phủ cà phê của cả nước, phát đi một Thông điệp về việc không ngừng nỗ lực xây dựng, nâng cao, phát triển bền vững và sáng tạo giá trị kinh tế và tinh thần văn hóa cà phê; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, Cà phê Việt Nam; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ cà phê; nâng cao nhận thức và tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất, phát triển cà phê bền vững; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên, phấn đấu xây dựng và từng bước định hình về thương hiệu kinh tế và danh hiệu “Văn hóa Cà phê Buôn Ma Thuột”.

 

Lan Gia Cường

 


Ý kiến bạn đọc