Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak: Tổng kết công tác Quốc phòng an ninh năm 2010

08:39, 02/03/2011

Công ty TNHH Một thành viên cao su Dak Lak vừa tổ chức tổng kết công tác Quốc phòng an ninh năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

 

Năm 2010, nhờ sự đổi mới về nội dung và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo gắn với thực tiễn từng đơn vị cơ sở, công tác Quốc phòng an ninh trên địa bàn Công ty đứng chân đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc và người dân thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh đã được quan tâm đúng mức, nhiều nội dung đã được lồng ghép và gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, Công ty luôn  chú trọng công tác xây dựng và triển khai nội quy, quy chế bảo vệ doanh nghiệp, quy chế tiếp xúc làm việc với cơ quan tổ chức có yếu tố nước ngoài, phương án bảo vệ sản phẩm mủ cao su…

Các đơn vị thuộc Công ty đã thành lập Ban chỉ huy Quân sự hoạt động ổn định; quân số tham gia huấn luyện Tự vệ năm 2010 chiếm tỷ lệ 95%. Ngoài ra, Công ty còn đăng ký hàng trăm phương tiện, thiết bị kỹ thuật sẵn sàng phục vụ chiến đấu. Lực lượng PCCC cơ sở hầu hết đã qua tập huấn nghiệp vụ chữa cháy, hằng năm Công ty đều phối hợp diễn tập phương án chữa cháy cho từ 2-3 đơn vị.

Trong năm 2010, Công ty và các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt các phương án công tác bảo đảm ANTT, PCCC, quản lý bảo vệ sản phẩm mủ, gỗ, vườn cây, rừng sinh thái; phối hợp với chính quyền địa phương bắt và xử lý các đối tượng vào địa bàn đơn vị trộm cắp, mua bán, vận chuyển mủ cao su trái phép. Nhờ vậy, số vụ vi phạm an ninh, xâm phạm vườn cây, vật tư, rừng giảm đáng kể so với các năm trước. Trong năm 2010 đã phát hiện, xử lý vi phạm về quy chế bảo vệ sản phẩm mủ cao su là 922 vụ, thu hồi 21 tấn mủ và buộc các đối tượng vi phạm bồi thường 81 triệu đồng.

Với những kết quả trên, năm 2010 Công ty đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua và 8 cá nhân được tặng kỷ niệm chương. Công an tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc".

 

Nguyễn Văn Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc