Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột): 5 năm vận động gần 340 triệu đồng giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn

09:01, 23/03/2011

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ gần 340 triệu đồng.

Bà Trương Thị Hiền (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi tặng quà cho gia đình chị Cao Thị Lai, Tổ dân phố 8.
Bà Trương Thị Hiền (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi tặng quà cho gia đình chị Cao Thị Lai, Tổ dân phố 8.

Trong đó, hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã vận động 9 cơ quan, đơn vị và 11 cá nhân hỗ trợ thường xuyên cho 32 đối tượng với số tiền hơn 66 triệu đồng. Hội cũng đã trao gần 100 triệu đồng, trong đó có 4.640 kg gạo và 181 phần quà, hỗ trợ cho 360 lượt trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn. Vào dịp khai giảng năm học mới, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 17,5 triệu đồng giúp đỡ 75 lượt học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ Bảo hiểm y tế, mua sắm sách vở, quần áo, mua xe đạp đến trường. Hội còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 13 triệu đồng giúp các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đi khám và mổ tim; trợ giúp 125 trường hợp khó khăn đột xuất, hoạn nạn, rủi ro với số tiền 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi còn vận động nhân dân trong phường ủng hộ hơn 108,5 triệu đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả bão lũ và ủng hộ các nước bạn bị ảnh hưởng sóng thần, bão lũ.

 

Nguyễn  Thanh Linh

 


Ý kiến bạn đọc