Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Tổng kết 10 năm xây dựng chuẩn quốc gia về y tế xã (2001-2010)

08:42, 23/03/2011

UBND huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện xây dựng Chuẩn quốc gia về y tế xã, giai đoạn 2001 - 2010.

Trong 10 năm qua, với sự cố gắng, nỗ lực của ngành y tế và sự quan tâm của các cấp chính quyền, hệ thống y tế tuyến cơ sở trong toàn huyện đã từng bước được củng cố, đầu tư nâng cấp nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh của nhân dân. Đến năm 2008, 100% trạm y tế xã đã được công nhận đạt Chuẩn quốc gia, đưa Buôn Đôn trở thành địa phương đầu tiên trong tỉnh hoàn thành mục tiêu 100% trạm y tế xã đạt Chuẩn quốc gia.

Để giữ vững mục tiêu này những năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng y tế và Trung tâm Y tế huyện tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo và phối hợp với các ban ngành liên quan thực hiện, gắn với chương trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình y tế của địa phương, đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa về công tác y tế, xây dựng kế hoạch hoạt động và hướng dẫn các trạm y tế thực hiện các nội dung Chuẩn y tế như: công tác khám chữa bệnh, các chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em… Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng của huyện hiện đã giảm xuống còn 24,5%; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm vắc-xin theo quy định đạt trên 98%; 100% trẻ dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí. Các trạm y tế xã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

 

Thu Trang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.