Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hoàn thành và vượt kế hoạch xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế

17:45, 07/03/2011

Đến hết năm 2010, huyện Cư Kuin đã có 100% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Đặc biệt,  năm 2009, cả 8/8 trạm y tế xã đều đã có bác sĩ về công tác, bảo đảm việc khám chữa bệnh ban đầu cho người dân tại cơ sở.

TYT Krong Na.jpg
Với việc đạt chuẩn quốc gia về y tế, chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế xã ngày càng được nâng cao. (Ảnh chụp tại Trạm Y tế xã Krông Na, huyện Buôn Đôn)

Bà H’Bliak Niê, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cho biết, từ khi thành lập huyện đến nay, lĩnh vực y tế, giáo dục luôn là mục tiêu hàng đầu trong việc điều hành hoạt động văn hóa -xã hội ở địa phương. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là góp phần an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bởi dân có sức khỏe thì mới phát triển kinh tế. Do đó, thời gian qua, huyện luôn nỗ lực xây dựng các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế và lấy xây dựng đạt chuẩn trở thành các mức đánh giá năng lực của cán bộ y bác sĩ và trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở. Để việc xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế được thực hiện có hiệu quả, ngoài sự đầu tư của Trung ương, của tỉnh, huyện cũng trích 1 phần ngân sách và trực tiếp vào cuộc giải tỏa mặt bằng tạo qũy đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị cho trạm y tế xã. Chính vì vậy, chỉ trong 3 năm thực hiện,  huyện Cư Kuin đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch về xây dựng xã chuẩn Quốc gia về y tế.

Được biết, đến thời điểm này, 8 huyện trên địa bàn tỉnh có 100% số xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, bao gồm: Buôn Đôn, Krông Năng, Krông Ana, Cư M’gar, Ea Súp, Ea Kar ,Krông Bông và Cư kuin.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc