Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tỉnh Dak Lak lần thứ XIII - 2011

16:48, 22/03/2011

Sáng 22-3, tại Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường Dak Lak (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), đã diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN) lần thứ XIII - 2011. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ và PCCN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 1.000 cán bộ, công nhân, lao động trên địa bàn đã đến dự.

DSCF4526.JPG
Đông đảo cán bộ, công nhân và lao động trên địa bàn đã về tham dự. 

Tại Lễ mít tinh, Ban chỉ đạo tuần lễ Quốc gia tỉnh đã tổng kết công tác ATVSLĐ và PCCN năm 2010 và phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia năm 2011. Trong năm 2010, các Sở, ngành, các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn đã hưởng ứng sôi nổi tuần lễ quốc gia PCCN lần thứ XII và đạt được nhiều kết quả về ATVSLĐ và PCCN. Theo đó, số vụ tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các vụ cháy, nổ dần được kiềm chế. Cụ thể, năm 2010 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 14 vụ tai nạn lao động làm 3 người chết (giảm 22 vụ so với cùng kỳ năm 2009), thiệt hại tài sản trên 200 triệu đồng; khám bệnh nghề nghiệp cho hơn 191 lượt người, trong đó có 23 người nghi ngờ mắc bệnh nghề nghiệp (giảm 8 người so với 2009)... Tuy nhiên, thực trạng chung của công tác ATVSLĐ vẫn còn nhiều tồn tại, điều kiện làm việc ở nhiều nơi vẫn còn xấu, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn còn xảy ra ở nhiều ngành, địa phương và có xu hướng gia tăng. Hằng năm chỉ có 70 đơn vị (trong tổng số hơn 4.000 đơn vị) thực hiện tốt việc báo cáo tình hình tai nạn lao động.

DSCF4529.JPG
Lực lượng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh) thao diễn chữa cháy.

Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần thứ XIII được tổ chức từ ngày 20 đến 26-3-2011, với chủ đề “ATLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự bền vững của doanh nghiệp” sẽ là dịp để các cấp, ngành, địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường thực hiện và đưa công tác bảo đảm ATVSLĐ, bảo vệ sức khoẻ người lao động trở thành việc làm thường xuyên.

DSCF4540.JPG
Các đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm tại trụ sở Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường Dak Lak.

Sau lễ phát động là chương trình thao diễn phòng cháy chữa cháy tình huống giả định, của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh) với 2 xe chữa cháy chuyên dụng…

Thế Hùng

 

 
 
 


Ý kiến bạn đọc