Multimedia Đọc Báo in

Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15 - 3) năm 2011:

Công bằng cho người tiêu dùng về các dịch vụ tài chính

22:47, 15/03/2011

Đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan, các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng (NTD) Dak Lak đã tham dự Hội nghị
"Ngày Quyền của người tiêu dùng" do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 15 - 3.
 
 Dịch vụ ATM còn nhiều bất cập
Dịch vụ ATM còn nhiều bất cập (Ảnh minh họa)
Đại biểu dự Hội nghị đã nghe về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quyền của NTD thế giới; thực trạng công tác bảo vệ NTD trong nước cũng như trong tỉnh thời gian qua; báo cáo tham luận về công tác bảo vệ NTD của đại diện các DN và NTD; giới thiệu về Luật Bảo vệ NTD.

Với chủ đề “Dịch vụ tài chính công bằng cho NTD”, Ngày Quyền của NTD thế giới năm nay nhằm phát động trên toàn cầu chiến dịch tăng cường tiếp cận của NTD một cách ổn định, công bằng và cạnh tranh trên thị trường tài chính. Tại  nước ta, dịch vụ tài chính như thẻ tín dụng, thẻ ATM, bảo hiểm, giao dịch qua ngân hàng... trong quá trình phát triển cũng bộc lộ những bất cập, gây bức xúc cho NTD.  Nói chung, tình trạng vi phạm quyền lợi NTD vẫn diễn ra mà chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu. Do đó, hoạt động bảo vệ NTD cần được đẩy mạnh hơn nữa, đặc biệt là sự ra đời của Luật Bảo vệ NTD  sẽ nâng cao hiệu quả  của công tác này.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu nhấn  mạnh: Hội nghị không chỉ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến NTD trên địa bàn về Ngày Quyền của NTD thế giới mà qua đó sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Hội Bảo vệ NTD tỉnh với cơ quan quản lý Nhà nước để công tác này đạt  hiệu quả cao hơn. Nhân dịp  này, đề nghị các DN, nhà sản xuất hãy tôn trọng và quan tâm hơn nữa tới quyền lợi NTD, cũng chính là tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính mình, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc