Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hãng xe, đồ điện tử của Nhật tạm ngừng sản xuất vì động đất và sóng thần

14:10, 13/03/2011

Giới chức doanh nghiệp Nhật Bản ngày 12-3 cho biết, các nhà sản xuất xe hơi nước này gồm Toyota, Nissan và Honda có kế hoạch ngừng sản xuất toàn bộ tại các nhà máy ở trong nước vào ngày 14-3 do ảnh hưởng của động đất và sóng thần xảy ra hôm 11-3. Các hãng điện tử như Sony, Hitachi, Panasonic cũng loan báo tương tự.

 

Nhiều hãng xe hơi của Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề do động đất và sóng thần
Nhiều hãng xe hơi của Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề do động đất và sóng thần (Ảnh minh họa)
Theo đó hãng Toyota sẽ đóng cửa 12 nhà máy nội địa, kể cả các nhà máy sản xuất linh kiện vào ngày 14-3. Nissan cũng có kế hoạch ngừng sản xuất tại ba nhà máy trong nước, trong khi Honda dự kiến sẽ đóng cửa hai nhà máy. Ba trong số các nhà máy sản xuất và một trung tâm nghiên cứu của Honda đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động để khắc phục hậu quả cho tới đầu tuần sau. Theo thống kê, một nhân viên thiệt mạng và hơn 30 nhân viên của Honda bị thương; Nissan có 2 công nhân bị thương nhẹ khi đang làm việc tại nhà máy ở Tochigi, các nhà xưởng chỉ bị đổ vỡ và có vài đám cháy nhỏ. Tuy vậy, Nissan cũng đã cho đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất cho đến hết chủ nhật để đánh giá lại mức độ thiệt hại.
Hãng xe hơi duy nhất của Nhật Bản vẫn hoạt động bình thường là Mazda, do tất cả các cơ sở của họ đều được đặt tại Hiroshima, nơi không bị ảnh hưởng từ trận động đất.

 

L.V ( Theo SGTT)

 


Ý kiến bạn đọc