Multimedia Đọc Báo in

Tổng lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh Graeme Swift thăm và làm việc tỉnh Dak Lak

19:34, 10/03/2011

Chiều 10-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cùng đại diện lãnh đạo các sở liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh do ông Graeme Swift, Tổng lãnh sự quán dẫn đầu.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đang trao đổi với ông Graeme Swift, Tổng lãnh sự quán Úc. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã gửi lời cảm ơn tới ngài Tổng lãnh sự quán cũng như Chính phủ Úc đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm Y tế huyện Krông Năng, góp phần thúc đẩy hoạt động khám chữa bệnh của địa phương được tốt hơn. Đồng thời, đồng chí cũng giới thiệu với ngài Tổng lãnh sự quán Úc và đoàn công tác những thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh. Theo đó, Dak Lak là tỉnh có sản lượng cà phê lớn nhất cả nước với diện tích trên 180.000 ha. Kim ngạch xuất khẩu từ cà phê hàng năm chiếm trên 80% kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh. Trong chiến lược phát triển cà phê thời gian tới, Dak Lak sẽ tập trung vào chiều sâu nâng cao chất lượng và năng suất để xây dựng thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột. Đối với việc chuyển dịch nền kinh tế, tỉnh cũng tập trung đầu tư cho công nghiệp chế biến từ nguồn nguyên liệu nông nghiệp là cà phê, nông lâm sản nhằm nâng giá trị kinh tế cho sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến lược này, ngoài sự nỗ lực của địa phương, rất cần đến sự đầu tư, tài trợ của các tổ chức quốc tế trong đó có Chính phủ Úc để phát triển hạ tầng cơ sở, đào tạo nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội…

Ông Graeme Swift Tổng lãnh sự quán Úc bày tỏ sự ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng kinh tế của Dak Lak trong năm vừa qua. Đánh giá về dự án do Chính phủ Úc tài trợ,  ông Graeme Swift ghi nhận việc Trung tâm y tế Krông Năng sử dụng có hiệu quả các thiết bị y tế được tài trợ, tạo thuận lợi hơn cho người dân trong khám chữa bệnh. Ông Graeme Swift cũng cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc này, Tổng lãnh sự quán Úc sẽ nghiên cứu và tham mưu cho Chính phủ Úc đầu tư vào một số lĩnh vực tại Dak Lak trong thời gian tới.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc