Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Nghề Dak Lak tham gia vòng loại Robocon 2011 khu vực miền Trung-Tây Nguyên

16:23, 30/03/2011

Sau nhiều tháng sáng tạo, tập luyện, 3 robot của Trường Trung cấp Nghề Dak Lak (TCN Dak Lak) đã sẵn sàng lên đường tham gia vòng loại Robocon 2011 khu vực miền Trung-Tây Nguyên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng từ ngày 2 đến 4-4 tới.

Đây là lần thứ 2, Trường Trung cấp Nghề Dak Lak tham gia Cuộc thi Robocon

Tham gia vòng loại khu vực năm nay có 39 đội đến từ 13 trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong khu vực. Trong đó, Đại học Bách khoa Đà Nẵng: 14 đội, Trường Sĩ quan Chỉ huy - Kỹ thuật  Thông tin: 14 đội, Đại học Duy Tân: 4 đội… , và Trường Trung cấp Nghề Dak Lak: 1 đội, đây là đơn vị duy nhất của khối dạy nghề tham gia  vòng loại khu vực Cuộc thi Robocon năm 2011.  Với chủ đề “Oy Krathong, tình bạn thắp sáng niềm vui", được lấy cảm hứng từ một phong tục truyền thống rất ý nghĩa của người Thái, đó là lễ hội Loy Krathong. Trong lễ hội này, người dân sẽ thả chiếc thuyền nhỏ mang đèn, hoa và nến xuống dòng sông nhằm cầu mong nhận được sự tha thứ của thần sông nước cho những việc làm của họ khiến dòng nước bị ô nhiễm. Trước khi thả thuyền trôi trên sông, mỗi người sẽ thầm ước cho một tương lai thịnh vượng và hạnh phúc hơn. Chính vì vậy, Loy Krathong là biểu tượng của việc loại trừ mọi sự hận thù, bực tức và vẩn đục... để con người có thể bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn tươi sáng. Chủ đề này càng trở nên ý nghĩa khi năm nay Cuộc thi sáng tạo Robocon do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức kỷ niệm 10 năm khởi tranh các cuộc đua tài sôi nổi của thanh niên các nước về khoa học công nghệ.

 Đội tuyển TCN Dak Lak tập luyện lần cuối trước khi lên đường tham dự vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Được biết, tại Cuộc thi Robocon năm 2010, Trường Trung cấp Nghề Dak Lak là đội tuyển duy nhất của khối dạy nghề cả nước và khối trường học của tỉnh  vượt qua vòng bảng vào đến vòng 1/16. Với  kết quả này, TCN Dak Lak được Ban tổ chức Cuộc thi tặng giải “Đội nhiều triển vọng” và được UBND tỉnh Dak Lak  tặng Bằng khen.

Nguyên Hoa - Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc